ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โรงหนังไม่ต้อง! ‘เน็ตฟลิกซ์’ คว้าลิขสิทธิ์ทัพหนังดังค่ายโซนี่


Netflix
Netflix

บริษัทผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอ เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) กางแผนดึงฐานผู้ใช้บริการสตรีมมิ่ง ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์ทัพหนังดังจากค่ายโซนี่ พิกเจอร์ส (Sony Pictures) ตามรายงานของเอพี ในจังหวะที่โรงภาพยนตร์เริ่มกลับมาเปิดให้บริการบางส่วนในสหรัฐฯ

จากความตกลงดังกล่าว จะทำให้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ภาพยนตร์ใหม่จากค่ายโซนี่ จะสตรีมมิ่งทางเน็ตฟลิกซ์เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวหลังจากที่เข้าโรงภาพยนตร์ไปแล้ว โดยรายชื่อหนังดังที่เตรียมเข้าฉายทางเน็ตฟลิกซ์ในปีหน้า มีทั้ง Spider-Man, Venom, หนังแฟรนไชส์ Jumanji หนังมนุษย์แวมไพร์ Morbius รวมทั้งหนังใหญ่เรื่อง Uncharted และ Bullet Train

ปัจจุบัน โซนี่ เป็นสตูดิโอฮอลลีวูดเพียงค่ายเดียวที่ยังไม่มีระบบสตรีมมิ่งของตัวเอง เมื่อเทียบกับดิสนีย์ ที่มี ดิสนีย์ พลัส (Disney+) วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่มี เอชบีโอ แมกซ์ (HBO Max) ค่ายยูนิเวอร์ซัล พิกเจอร์ส มีสตรีมมิ่ง พีค็อก (Peacock) และพาราเมาท์ พิกเจอร์ส มี พาราเมาท์ พลัส (Paramount+) เป็นระบบสตรีมมิ่งของตัวเอง แต่โซนี่ได้จัดสรรปันลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และซีรีส์ให้กับบริการสตรีมมิ่งชื่อดังเหล่านี้มากมายรวมถึงเน็ตฟลิกซ์ และแอปเปิล ทีวี พลัส (Apple TV+) ในช่วงที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG