ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'เน็ตฟลิกซ์' ออกกฎเหล็ก - เบรคลูกค้าชอบเเชร์พาสเวิร์ด


Netflix Account Sharing Crackdown
Netflix Account Sharing Crackdown

บริษัทสตรีมมิงหนังเเละซีรีส์ 'เน็ตฟลิกซ์' (Netflix) ออกมาตรการปราบการเเชร์พาสเวิร์ด ของผู้ที่มีคนร่วมใช้แอคเคาท์เดียวกัน โดยจะมีผลต่อประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกรวม 103 แห่ง

เน็ตฟลิกซ์ออกคำเตือนว่าบัญชีผู้ใช้ไม่สามารถแชร์ร่วมกับบุคคลที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเป็นมาตรการที่ออกมา ขณะที่บริษัทพยายามหารายได้ให้มากขึ้น เนื่องจากตลาดของเน็ตฟลิกซ์ดูเหมือนว่าจะส่งสัญญาณอิ่มตัว ตามรายงานของรอยเตอร์

ในอีเมลที่ส่งให้ลูกค้า เน็ตฟลิกซ์กล่าวว่า หากมีคนใช้เเอคเคาท์ที่อยู่คนละบ้าน ลูกค้าสามารถเพิ่มชื่อผู้ใช้หนึ่งราย ในสหรัฐฯ การเพิ่มผู้ร่วมใช้ในวิธีดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่าย 8 ดอลลาร์ต่อเดือน

บัญชีที่เพิ่มขึ้นมาสามารถถ่ายโอนข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาสตรีมมิงที่เคยดู และซีรีส์หรือภาพยนตร์ที่ระบบเเนะนำไปยังโปรไฟล์ที่เพิ่มขึ้นมา

บริษัทประเมินว่า มีลูกค้าที่เข้าข่ายนี้กว่า 100 ล้านครัวเรือน ขณะที่บริษัทมีลูกค้าทั้งหมด 232.5 ล้านคน ณ สิ้นเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา

ภายใต้นโยบายใหม่นี้ลูกค้าที่มีคนอยู่ในบ้านเดียวกันหลายคนยังสามารถใช้บริการสตรีมมิงได้ตามปกติ รวมถึงยังดูเน็ตฟลิกซ์บนอุปกรณ์ได้หลายเครื่องเมื่อต้องเดินทางเช่นเดียวกันกับที่เป็นมา

  • ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG