ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เผยคนอเมริกันบินช่วงคริสต์มาสกว่า 10 ล้านคน แม้โควิดยังระบาดหนัก!


An airline worker in Christmas themed attire assists travelers at Ronald Reagan Washington National Airport in Arlington, Virginia
An airline worker in Christmas themed attire assists travelers at Ronald Reagan Washington National Airport in Arlington, Virginia

สำนักงานดูแลความปลอดภัยด้านการคมนาคมของสหรัฐฯ หรือ TSA เปิดเผยว่า มีคนอเมริกันเดินทางด้วยเครื่องบินตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นจำนวนมากกว่า 10 ล้านคน ถือเป็นช่วงที่มีการโดยสารเครื่องบินมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ

TSA ระบุว่ามีผู้โดยสารตามสนามบินต่าง ๆ ทั่วประเทศเกือบ 1.3 ล้านคนในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนผู้โดยสารเครื่องบินต่อวันที่มากที่สุดในรอบกว่า 9 เดือน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ หรือ CDC เตือนคนอเมริกันให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี เนื่องจากอาจทำให้การระบาดของโคโรนาไวรัสรุนแรงขึ้น แม้จะเริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชากรบางกลุ่มไปแล้วก็ตาม

ด้านสมาคมยานพาหนะอเมริกัน (American Automobile Association) หรือ AAA ประเมินว่าจะมีชาวอเมริกันเดินทางด้วยรูปแบบต่าง ๆ ราว 85 ล้านคนในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้ ส่วนใหญ่เป็นการเดินทางด้วยรถยนต์

ข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์ ณ วันจันทร์ ระบุว่าสหรัฐฯ มีจำนวนผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสะสมมากกว่า 19.2 ล้านคน เสียชีวิตแล้วมากกว่า 334,000 คน

XS
SM
MD
LG