ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง – Underwater หนีตายใต้สมุทร ระทึกจนลืมถังออกซิเจน


Underwater (2020)
Underwater (2020)
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:33 0:00

เปิดศักราชใหม่ด้วยหนังไซไฟระทึกขวัญต้นปี 2020 อย่าง Underwater ที่ได้คริสเตน สจ๊วต มารับบทหนัก กับภารกิจหนีตายใต้สมุทรให้ชวนกรี๊ดป๊อบคอร์นกระจาย

Underwater หรือในชื่อไทย มฤตยูใต้สมุทร เล่าถึง นอราห์ วิศวะเครื่องกลประจำแท่นขุดเจาะบริเวณก้นสมุทรมาเรียนา ซึ่งเป็นก้นสมุทรที่ลึกที่สุดในโลก อยู่มาวันหนึ่งแท่นขุดเจาะส่วนหนึ่งพังเสียหายอย่างหนัก ซึ่งทุกคนเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ ก่อนที่จะพบว่าพวกเขาบังเอิญไปปลุกสิ่งมีชีวิตใต้สมุทรนี้ขึ้นมา และพวกมันพร้อมที่จะนำทุกคนมาเป็นอาหารจานเด็ดแล้ว

ในช่วงครึ่งแรกของหนังพาเราไปเผชิญกับความโหดร้ายหลังอุบัติเหตุบนแท่นขุดเจาะอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือว่าทำได้ดี ในการพาคนดูไปรู้จักตัวละครและเรื่องราวพร้อมๆกัน และสไตล์หนังไซไฟทริลเลอร์ ต้องมีมอนสเตอร์ผลุบๆโผล่ๆให้ได้ใจหายเล่น หนังก็มีฉาก jump scare ให้ได้ตกใจแล้วก็หันมาหัวเราะได้อยู่บ้างว่าเราตกใจไปทำไมกัน แต่พอเข้าช่วงหลังเริ่มสะเปะสะปะ ดูทุลักทุเลจนเหมือนจะเอาเรื่องจบไม่ลงอยู่มากโข

สิ่งที่ชอบมากเป็นการส่วนตัว คือ โปรดักชันทำได้สมจริงไม่ไก่กา ซีจีเหล่าเอเลียนใต้น้ำก็ดูเพลินดูหลอน แต่ไม่รู้ว่าจะแยกประเภทเป็นเอเลียน หรือแค่ปลามังกรใต้น้ำดี ก็ยังงงกับจินตนาการของผู้สร้างอยู่พอสมควร เพลงประกอบในหนังทำให้เรื่องดูมีความไซไฟระทึกขวัญเข้าไปอีก

Takeaway จากหนังมาจากบทพูดของนอราห์ นางเอกในเรื่อง ที่บอกว่า ฉันคิดว่าตัวเองไม่มีพลังอำนาจใด แต่ฉันก็หยุดคิดถึงเรื่องนั้นและเริ่มลงมือทำสักที

โดยสรุปแล้ว Underwater เป็นภาพยนตร์ที่มีครบเครื่องทั้งนักแสดง โปรดักชัน และเพลงประกอบหนังที่ลงตัว แต่ดันไม่รู้จะเอามาปรุงให้เป็นหนังไซไฟทริลเลอร์ที่อร่อยเลิศได้อย่างไร

(วิจารณ์ภาพยนตร์โดยนีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG