ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง – ระทึกใต้ทะเลลึก กับ The Meg ฉลามพันล้านปี


the Meg (2018)
the Meg (2018)

หน้าร้อนในสหรัฐฯ ที่จะมีภาพยนตร์เกี่ยวกับสายลมแสงแดดและทะเล มาให้ชมกันตามฤดูกาล และ The Meg ก็เป็นหนึ่งในภาพยนตร์หน้าร้อนในแบบที่คุณอาจจะเดาทางกันได้ กับการที่มนุษย์เป็นผู้ล่าและผู้ถูกล่า โดยสัตว์ร้ายอายุกว่าพันล้านปีที่ยังมีชีวิตอยู่ใต้ท้องทะเลลึก

the Meg (2018)
the Meg (2018)

The Meg เล่าเรื่องทีมนักวิทยาศาสตร์ใต้ทะเลนานาชาติ ลงทุนไปตั้งแท่นสำรวจกันที่ร่องลึกก้นสมุทรมาเรียนาที่ลึกที่สุดในโลก แต่การสำรวจใต้ทะเลลึกกลับถูกขัดขวางโดยเจ้า Megalodon ขนาด 70 ฟุต สิ่งมีชีวิตโบราณพันล้านปีที่ทุกคนเชื่อว่ามันสูญพันธุ์ไปแล้ว

เรื่องนี้ร้อนถึง Jonas Taylor นักดำน้ำลึกและหนึ่งในทีมสำรวจใต้ทะเลในพื้นที่เดียวกัน ที่เคยเผชิญหน้ากับเจ้า Megalodon มาก่อน แต่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนสติฟั่นเฟือน ต้องกลับมาช่วยทีมนักสำรวจกลุ่มนี้ให้รอดพ้นจากการเป็นเหยื่อของเจ้าฉลามยักษ์นี้ได้จงได้

เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นหนังลูกครึ่งจีน-สหรัฐฯ ทำให้มีการใช้ภาษาจีน และนักแสดงนำก็เป็นนักแสดงสาวจีนระดับแถวหน้า หลี่ ปิงปิง ประกบคู่กับ เจสัน สเตธัม ที่มีดีกรีเป็นนักกีฬาทางน้ำมาก่อน ทำให้เรื่องของทรงทำได้ดีในแง่ของการดำน้ำดูกระฉับกระเฉงสมจริง

the Meg (2018)
the Meg (2018)

ส่วนตัวบท ไม่ยัดเยียดความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ของพระนางมากนัก และให้ซีนกับนักแสดงต่างเชื้อชาติสีผิวได้ดี ทำให้หนังดูสนุกสนานมีสีสันโดยเฉพาะในช่วงการรับส่งบทกันที่เป็นธรรมชาติ

the Meg (2018)
the Meg (2018)

แต่ที่น่ารักและขโมยซีนมากๆ เห็นจะเป็นหนูน้อยที่มารับบทลูกสาวของนางเอก ซึ่งฉลาด แสนซน ไม่แก่แดดจนเกินไป พูดทั้งจีนและอังกฤษได้คล่องแคล่วฉะฉาน และเชื่อว่าหลายคนที่ได้ชมก็เทใจให้ความน่ารักน่าเอ็นดูของหนูคนนี้ด้วยเช่นกัน

the Meg (2018)
the Meg (2018)

ตัดมาที่ความอลังการของฉากใต้ทะเลและศูนย์วิจัยทำได้ดีไม่ดูหลอกตา แต่ไม่คุ้มค่าหากจะต้องเสียค่าตั๋วดูแบบ 3 มิติ และจะต้องตัดไปในเรื่องของความสมเหตุสมผลของภาพยนตร์ ที่ใจคอฉลามจะล่าแบบไม่ถามสุขภาพสักคำแบบนี้ทุกครั้ง และรังจะปราบได้ก็ง่ายเหลือใจ

the Meg (2018)
the Meg (2018)

น่าแปลกว่าจนถึงตอนนี้ภาพยนตร์เกี่ยวกับฉลามจะยังคงตามมาสร้างความน่าสะพรึงกลัวในจอเงินมาได้อยู่เสมอ แต่สำหรับ the Meg ถ้ามองด้วยใจที่เป็นกลาง ก็พอเป็นภาพยนตร์ที่เหมาะกับการชมในเวลาว่างกับครอบครัวได้ ไม่มีเลือดสาด แขนขาขาดจนสะอิดสะเอียน มีมุมมองของการรุกรานธรรมชาติของมนุษย์ ทั้งการล่าครีบฉลามไปปรุงอาหาร การทำทีเข้าไปสำรวจธรรมชาติแต่กลับทำเพื่อล่อฉลามออกมาล่าเป็นรางวัล ซึ่งสามารถสอนลูกหลานระหว่างการชมได้โดยไม่อึดอัด

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:55 0:00

(รับฟังวีโอเอไทยคุยหนัง The Meg จากคลิปรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ)

XS
SM
MD
LG