ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เม็กซิโก ตั้งเป้าแจกวัคซีนโควิดให้ประชาชนอย่างน้อย 1 โดส ภายในเดือนตุลาคมนี้


People wait to receive the first dose of China's Sinovac Biotech CoronaVac vaccine against COVID-19, in Ecatepec, Mexico state, Feb. 22, 2021.
People wait to receive the first dose of China's Sinovac Biotech CoronaVac vaccine against COVID-19, in Ecatepec, Mexico state, Feb. 22, 2021.

เม็กซิโก ตั้งเป้าแจกวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนได้รับอย่างน้อย 1 โดส ภายในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนเม็กซิโกจะเผชิญกับฤดูหนาวรุนแรง ตามรายงานของรอยเตอร์

ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ แห่งเม็กซิโก กล่าวในวันอังคารว่า ภายในเดือนตุลาคมนี้ ประชาชนชาวเม็กซิกันทั่วประเทศ จะต้องได้ฉีดวัคซีนโควิดอย่างน้อย 1 โดส จากที่ตอนนี้รัฐบาลแจกจ่ายวัคซีนให้ประชาชนไปเกือบ 24 ล้านโดส จากประชากรราว 126 ล้านคนทั่วประเทศ

ทางสาธารณสุขเม็กซิโก เปิดเผยว่า ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ทางการจะฉีดวัคซีนให้ประชาชนอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป หลังจากได้รับวัคซีนโควิดเพิ่มเติมอีกหลายสิบล้านโดสในช่วงเวลาดังกล่าว และทางการต้องเร่งแจกจ่ายวัคซีนให้ประชาชนก่อนฤดูหนาวรุนแรงในปลายปีนี้

แต่เมื่อพูดถึงปริมาณวัคซีนต่อประชากร เมื่อเดือนก่อนเม็กซิโก ระบุว่าจะได้วัคซีนโควิดจากแอสตราเซเนกาเพิ่มอีก 5 ล้านโดส เพิ่มจากที่สหรัฐฯ บริจาคมาให้ 2.7 ล้านโดสก่อนหน้านี้

ก่อนที่ในวันอังคาร ทางรัฐมนตรีต่างประเทศเม็กซิโก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เม็กซิโกจะได้รับวัคซีนโควิดเพิ่มอีก 38 ล้านโดส ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมจนถึง 4 กรกฎาคมนี้ รวมทั้งเตรียมผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิดตามแนวพรมแดนกับสหรัฐฯ ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้

XS
SM
MD
LG