ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อีกราย! เชฟชื่อดัง "มาริโอ บาทาลี" อนาคตดับเซ่นข่าวคุกคามทางเพศ


Chef Mario Batali attends the Food Bank for New York City Can-Do Awards at Cipriani Wall Street, April 19, 2017, in New York.
Chef Mario Batali attends the Food Bank for New York City Can-Do Awards at Cipriani Wall Street, April 19, 2017, in New York.

เชฟชื่อดังในสหรัฐฯ มาริโอ บาทาลี (Mario Batali) ประกาศถอนตัวจากบริษัทร้านอาหาร และจากรายการทอล์คโชว์ทำอาหาร The Chew ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ABC ในสหรัฐฯ

การประกาศลาออกจากวงการธุรกิจอาหารและโทรทัศน์ มีขึ้นหลังจากทางเว็บไซต์ Eater New York กล่าวหาว่าเขาคุกคามทางเพศผู้หญิงอย่างน้อย 4 ราย และเขาได้ทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวมานานกว่า 20 ปี ซึ่งผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อ 3 ใน 4 คนเป็นเชฟที่ทำงานร่วมกับนาย Batali ด้วย

นาย Batali ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่เขาเคยปฏิบัติตัวอย่างไม่เหมาะสมและสร้างความเจ็บปวดให้ แม้ว่าคนเหล่านั้นจะไม่ได้ออกมาแสดงตัวหรือเปิดเผยเรื่องนี้กับเขาโดยตรงก็ตาม เพราะการกระทำเหล่านั้นที่เขาได้เคยทำล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่น่าให้อภัย

โดยหลังจากนี้เขาจะถอนตัวจากธุรกิจที่ได้ทำทั้งหมด และจะกลับไปตั้งต้นใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นจากผู้คนอีกครั้ง

เชฟ Mario Batali โด่งดังจากการทำเมนูอาหารอิตาเลียน จากรายการ Molto Mario ในปี 1997 และกระโดดเข้ามาทำรายการ The Chew ในฐานะพิธีกรร่วมเมื่อ 6 ปีก่อน รวมทั้งยังเป็นผู้บริหารในเครือ B&B Hospitality Group ที่ดูแลธุรกิจร้านอาหารในอเมริกาด้วย

XS
SM
MD
LG