ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"แลมโบรกีนี" เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่พลังงานไฟฟ้า "เทอร์โซ มิลเลนนิโอ้"


"แลมโบรกีนี" เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่พลังงานไฟฟ้า
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:27 0:00

"แลมโบรกีนี" เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่พลังงานไฟฟ้า

บริษัทผลิตรถยนต์ แลมโบรกีนี ของอิตาลี เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์ยี่ห้อใหม่ Terzo Millennio หรือ Third Millennium ในภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นรถไฮเทคที่ออกแบบร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีรัฐแมสซาชูเสตต์ (MIT) ในสหรัฐฯ

รถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดของ “แลมโบรกีนี” ที่ชื่อว่า เทอร์โซ มิลเลนนิโอ้ (Terzo Millennio) เลียนแบบมาจากรูปร่างของยานอวกาศ โดยได้รับความร่วมมือจากนักออกแบบของสถาบันเทคโนโลยีรัฐแมสซาชูเสตต์ (MIT)

รถซูเปอร์คาร์แห่งอนาคตนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานที่เรียกว่า “Modern Supercapacitor” โดยล้อทั้ง 4 ล้อจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแยกต่างหาก ทำให้มีอิสระในการขับเคลื่อน

คุณ Mitya Borkert หัวหน้าฝ่ายออกแบบของแลมโบรกีนี เปิดตัวโมเดลรถรุ่นนี้ที่งานประชุมประจำปี EmTech Conference ของสถาบัน MIT โดยกล่าวว่า การผสมรวมนวัตกรรมของแลมโบรกีนี เข้ากับความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษารุ่นใหม่ที่ MIT สร้างแรงจูงใจที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง และว่า รถยนต์รุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้ประหยัดพลังงาน โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่คนรุ่นใหม่

เทคโนโลยีใหม่ที่มาพร้อมกับ เทอร์โซ มิลเลนนิโอ้ คือระบบ "ซ่อมแซมตัวเอง" โดยตัวถังรถที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และ นาโนเทคโนโลยี จะสามารถลบรอยขีดข่วนบนตัวถังได้โดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม ทางแลมโบรกีนียังมิได้กำหนดว่ารถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้จะออกสู่ตลาดเมื่อไร และยังต้องใช้เวลาอีกหลายปีในการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

XS
SM
MD
LG