ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตัดสินแล้ว! ลูกขุนชี้ 'เดปป์' เสียชื่อเพราะบทความของ 'เฮิร์ด' - ได้ค่าเสียหาย 15 ล้าน


FILE - Actor Johnny Depp waves to supporters as he departs the Fairfax County Courthouse, in Fairfax, Va., May 27, 2022.
FILE - Actor Johnny Depp waves to supporters as he departs the Fairfax County Courthouse, in Fairfax, Va., May 27, 2022.

คณะลูกขุนในรัฐเวอร์จิเนียมีคำตัดสินเข้าข้าง จอห์นนี เดปป์ ในคดีที่เขาฟ้องร้องอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด ในข้อหาสร้างเรื่องเท็จว่าเธอถูกเดปป์ทำร้ายในช่วงก่อนและระหว่างที่ทั้งคู่แต่งงานกัน

คณะลูกขุนยังตัดสินเข้าข้างเฮิร์ดด้วย ในกรณีที่เธอถูกทนายความของเดปป์ทำให้เสียชื่อเสียงเมื่อเขากล่าวหาว่า เธอโกหกหลอกลวง

โดยลูกขุน 7 คนตัดสินให้เดปป์ได้รับเงินค่าเสียหาย 15 ล้านดอลลาร์ เแบ่งเป็นค่าชดเชยความเสียหาย (compensatory damages) 10 ล้านดอลลาร์ และค่าเสียหายเชิงลงโทษ (punitive damages) อีก 5 ล้านดอลลาร์ ส่วนเฮิร์ดได้รับค่าเสียหาย 2 ล้านดอลลาร์

คำตัดสินนี้นำไปสู่การสิ้นสุดการพิจารณาคดีที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก และมีการถ่ายทอดสดกระบวนการพิจารณาคดีผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในการต่อสู้ในศาลระหว่างอดีตคู่ชีวิตชื่อดังนี้ เดปป์ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจาก เฮิร์ดเป็นเงินจำนวน 50 ล้านดอลลาร์ โดยยื่นเรื่องฟ้องไว้ที่ศาลชั้นต้นในเขตปกครองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย โดยอ้างว่า บทความคิดเห็นบรรณาธิการที่อดีตภรรยาเขียนลงในหนังสือพิมพ์ เดอะ วอชิงตัน โพสต์ เมื่อปี ค.ศ. 2018 และบรรยายตัวเธอว่าเป็น “บุคคลสาธารณะที่เป็นตัวแทนของเหตุการใช้ความรุนแรงในครอบครัว” ทำให้เขาเสียชื่อเสียงอย่างมาก แม้ว่าเฮิร์ดจะไม่ได้ระบุชื่อเขาเลยก็ตาม

ขณะเดียวกัน เฮิร์ดได้ยื่นฟ้องกลับและเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านดอลลาร์ หลังทนายความของอดีตสามีกล่าวว่า คำกล่าวหาของเธอเกี่ยวกับเดปป์ เป็นเรื่องหลอกลวง

เดปป์ระบุว่า อาชีพนักแสดงของเขาได้รับผลกระทบหลังเฮิร์ดเขียนบทความลงหนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์ เมื่อปีค.ศ. 2018 โดยเธอระบุว่าตนเป็น “บุคคลสาธารณะที่เป็นตัวแทนของการใช้ความรุนแรงในครอบครัว”

เดปป์ระบุด้วยว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวและบทความดังกล่าวทำให้เขาเสียโอกาสในวงการฮอลลีวู้ด และทำให้เขาพลาดบทนำในภาพยนตร์ชุด "ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน"

FILE - Supporters of both actors Johnny Depp and Amber Heard rally outside of the Fairfax County Courthouse, in Fairfax, Va., May 27, 2022.
FILE - Supporters of both actors Johnny Depp and Amber Heard rally outside of the Fairfax County Courthouse, in Fairfax, Va., May 27, 2022.

การไต่สวนครั้งนี้มีขึ้นที่ศาลชั้นต้นในเขตปกครองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย

ทนายของเฮิร์ดต้องการให้มีการไต่สวนคดีนี้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นรัฐที่ทั้งเดปป์และเฮิร์ดอาศัยอยู่ อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาระบุว่า เดปป์มีสิทธิ์นำคดีนี้ขึ้นศาลในรัฐเวอร์จิเนียเนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ของหนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์ ฉบับออนไลน์ ตั้งอยู่ในเขตปกครองแฟร์แฟกซ์

ทนายของเดปป์ระบุว่า พวกเขานำคดีนี้ขึ้นศาลในรัฐเวอร์จิเนีย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกฎหมายของรัฐเวอร์จิเนียเอื้อประโยชน์ในทางคดีต่อเดปป์มากกว่า

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG