ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คณะลูกขุนเริ่มพิจารณาการตัดสินคดี ‘จอห์นนี เดปป์ - แอมเบอร์ เฮิร์ด’


Depp Heard Lawsuit
Depp Heard Lawsuit

หลังจากศาลในสหรัฐฯ เริ่มต้นการพิจารณาคดีหมิ่นประมาทระหว่าง จอห์นนี เดปป์ นักแสดงชื่อดังและอดีตภรรยาและนักแสดงสาว แอมเบอร์ เฮิร์ด ที่ทั้งคู่ออกมาสาวไส้และสาดโคลนใส่กันมานานถึง 6 สัปดาห์ ในที่สุดก็ถึงเวลาของคณะลูกขุนที่จะทำหน้าที่พิจารณาหาข้อสรุปในคดีนี้แล้ว ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

ในวันศุกร์ตามเวลาในสหรัฐฯ ทนายความของทั้งเดปป์และเฮิร์ด ขึ้นให้กล่าวแถลงปิดต่อหน้าคณะลูกขุนและต่างกล่าวเหมือนกันว่า สิ่งที่ลูกความของตนต้องการก็คือ การได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง

Depp Heard Lawsuit
Depp Heard Lawsuit
Depp Heard Lawsuit
Depp Heard Lawsuit

คามิลล์ แวซเก็ส ทนายความของ เดปป์ ระบุว่า เฮิร์ด “ทำลายชีวิตของเขาด้วยการกล่าวความเท็จว่า เธอคือ ผู้รอดชีวิตจากพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ด้วยน้ำมือของ เดปป์” ขณะที่ ทีมทนายความของ เฮิร์ด กล่าวว่า เดปป์ ทำลายชีวิตของ เฮิร์ด ด้วยการใส่ร้ายป้ายสีเธอ เมื่อเธอขอหย่าจากเขา และออกมากล่าวหาในที่แจ้งว่า เขาทำร้ายเธอเมื่อปี ค.ศ. 2016 โดย เจ เบนจามิน รอตเทนบอร์น หนึ่งในทนายความของฝ่ายจำเลย ระบุว่า “ในโลกของ เดปป์ นั้น ไม่มีใครเดินออกไปจากชีวิตเขาได้” และ “หากคุณทำเช่นนั้น เขาจะเริ่มกระบวนการทำให้คุณอับอายขายหน้าไปทั่วโลก”

นักแสดงชื่อดังเจ้าของบทบาทมากมาย ซึ่งรวมถึง กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ในภาพยนตร์ชุด Pirates of the Caribbean หวังว่า การขึ้นศาลในครั้งนี้จะช่วยกู้ชื่อเสียงของตนกลับมาได้ ก่อนที่การไต่ส่วนคดีนี้จะกลายมาเป็นเหมือนการฉายหนังว่าด้วยชีวิตการแต่งงานที่เลวร้าย โดยมีกล้องจับความเป็นไปในห้องพิจารณาคดีจากทุกมุมที่ถ่ายทอดผ่านทุกสื่อ รวมทั้ง สื่อสังคมออนไลน์ ตลอดเวลา ขณะที่ แฟน ๆ สามารถลองเข้าไปนั่งฟังการพิจารณาคดีได้ด้วย

และในระหว่างการกล่าวแถลงปิดคดีในวันศุกร์ เบนจามิน ชู ทนายความอีกคนของ เดปป์ กล่าวว่า “คดีนี้ ไม่ใช่เรื่องของเงินทอง” สำหรับลูกความของตน และว่า ทั้งหมด “เป็นเรื่องของชื่อเสียงของ เดปป์ และการปลดปล่อยเขาจากคุกที่เขาใช้ชีวิตอยู่มาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา”

ในการต่อสู้ในศาลระหว่างอดีตคู่ชีวิตชื่อดังนี้ เดปป์ ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจาก เฮิร์ด เป็นเงินจำนวน 50 ล้านดอลลาร์ โดยยื่นเรื่องฟ้องไว้ที่ศาลชั้นต้นในเขตปกครองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย โดยอ้างว่า บทความคิดเห็นบรรณาธิการที่อดีตภรรยาเขียนลงในหนังสือพิมพ์ เดอะ วอชิงตัน โพสต์ เมื่อปี ค.ศ. 2018 และบรรยายตัวเธอว่าเป็น “บุคคลสาธารณะที่เป็นตัวแทนของเหตุการใช้ความรุนแรงในครอบครัว” ทำให้เขาเสียชื่อเสียงอย่างมาก แม้ว่า เฮิร์ด จะไม่ได้ระบุชื่อเขาเลยก็ตาม

ขณะเดียวกัน เฮิร์ด ได้ยื่นฟ้องกลับและเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านดอลลาร์ หลังทนายความของอดีตสามีกล่าวว่า คำกล่าวหาของเธอเกี่ยวกับ เดปป์ เป็นเรื่องหลอกลวง

สำหรับการกล่าวแถลงปิดของทีมทนายของ เฮิร์ด นั้น อีเลน เบรเดฮอฟต์ หนึ่งในสมาชิกทีมทนาย กล่าวกับคณะลูกขุนว่า “เราขอให้ทุกท่านตัดสินให้ชายผู้นี้รับผิดชอบ ... เขาไม่เคยต้องรับผิดชอบอะไรเลยมาทั้งชีวิต”

Depp-Heard Trial
Depp-Heard Trial

Depp-Heard Trial
Depp-Heard Trial

ทั้งนี้ คณะลูกขุนที่มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน เริ่มการหารือเพื่อตัดสินคดีนี้ตั้งแต่เวลา 15.00 นาฬิกา ของวันศุกร์ ตามเวลาในรัฐเวอร์จิเนีย และใช้เวลาพูดคุย 2 ชั่วโมง ก่อนจะประกาศว่า คณะลูกขุนจะกลับมาหารือกันต่อในวันอังคารหน้า

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG