ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธนาคารใหญ่หลายแห่งในฮ่องกง ปรับแผนเข้าสำนักงาน รับมือโควิดระลอก 5


A general view of Two International Finance Centre (IFC), HSBC headquarters and Bank of China in Hong Kong, China July 13, 2021. REUTERS/Tyrone Siu
A general view of Two International Finance Centre (IFC), HSBC headquarters and Bank of China in Hong Kong, China July 13, 2021. REUTERS/Tyrone Siu
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:08 0:00


ธนาคารหลายแห่งในฮ่องกง ปรับแผนการเข้าสำนักงานของพนักงาน เพื่อลดความเสี่ยงช่วงการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 5 ตามรายงานของรอยเตอร์

เอชเอสบีซี (HSBC Holdings Plc) ที่มีการจ้างงาน 30,000 ตำแหน่งในฮ่องกง ให้พนักงานเข้าสำนักงานได้สูงสุด 50% เริ่มต้นตั้งแต่วันศุกร์นี้ หลังจากให้กลับเข้าทำงานในสำนักงานได้เกือบ 100% เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ขณะที่ยูบีเอส (UBS Group AG) ระบุให้พนักงานที่มีอยู่ราว 2,500 คนในฮ่องกง แบ่งออกเป็น 2 ทีม เพื่อสลับกันทำงานจากบ้านกับที่สำนักงาน

โดยทั้งเอชเอสบีซีและยูบีเอส มีนโยบายให้พนักงานจำกัดการเดินทางภายในอาคารสำนักงาน จำกัดการพบปะพูดคุยกันระหว่างพนักงานที่ไม่ได้อยู่ในทีมเดียวกัน

ด้านธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ (Standard Chartered) แบ่งทีมพนักงานราว 6,000 คนเป็นทีมต่างๆ ตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์

ส่วนแบงค์ออฟอเมริกา (Bank of America) ขอให้พนักงานทำงานจากบ้าน ตั้งแต่วันที่ 7-24 มกราคมนี้ และทั้ง 3 ธนาคารบังคับพนักงานให้สวมหน้ากากเมื่อไม่ได้อยู่ที่โต๊ะทำงานของพวกเขาด้วย

การปรับตัวของเครือธนาคารใหญ่ในฮ่องกง มีขึ้นท่ามกลางความกังวลถึงการระบาดของโควิด-19 ระลอกห้า ในฐานะที่ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางด้านการเงินแห่งเอเชีย

ตอนนี้ฮ่องกงมีมาตรการห้ามเที่ยวบินเข้าประเทศเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จำกัดการรับประทานอาหารภายในร้าน สั่งปิดสระว่ายน้ำ บาร์ และสถานที่รวมตัวของผู้คนในระยะนี้ หลังจากที่ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนที่เป็นการติดเชื้อภายในประเทศเมื่อ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อวันพุธ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 38 ราย

(ที่มา: รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG