ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สเก็ตบอร์ดพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า Hoverboard ลอยเหนือพื้นท้าทายแรงโน้มถ่วงโลก


สเก็ตบอร์ดลอยได้ ของเล่นล้ำยุคสำหรับวัยโจ๋
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:26 0:00

สเก็ตบอร์ดลอยได้ ของเล่นล้ำยุคสำหรับวัยโจ๋

ผู้พัฒนาสเก็ตบอร์ดพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าลอยเหนือพื้นชี้ว่าเทคโนโลยีฮัพเว่อร์บอร์ดจะช่วยพัฒนาการขนส่งที่ล้ำยุคในอนาคต

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:46 0:00
Direct link

ของเล่นพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าชิ้นนี้ลอยเหนือพื้นผิวได้ ท้าทายแรงโน้มถ่วงของโลก ดูแล้วเหมือนเป็นของง่าย

ตั้งแต่ช่วงปีคริสตศักราช 1980 เป็นต้นมา เทคโนโลยีนี้ถูกนำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างรถไฟพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าในยุโรป ญี่ปุ่นและจีน ที่ตัวรถไฟจะลอยอยู่เหนือพื้น เมื่อตัวรถไฟไม่สัมผัสกับราง ก็ไม่เกิดแรงเสียดทาน ทำให้รถไฟ พลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าไร้เสียงและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงมาก

คุณ Greg Henderson architect ที่ก่อตั้งบริษัท Arx Pax และคุณ Jill ภรรยา กล่าวว่าเทคโนโลยีนี้สามารถทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างแม้แต่ตัวอาคารลอยเหนือพื้นได้

คุณ Henderson กล่าวว่าลองจินตนาการว่ากำลังเกิดแผ่นดินไหวและสัญญาณเตือนภัยล่วงหน้าเริ่มควบคุมให้ระบบเริ่มทำงาน ตัวฐานรองรับตัวอาคารเริ่มพับเก็บตัวเองโดยอัตโนมัติ ทำให้ตัวอาคารเริ่มลอยเหนือพื้น เมื่อแรงสะเทือนของแผ่นดินไหวหยุดลง ระบบฐานรองรับตัวอาคารกลับเข้าที่ดังเดิมและผู้คนที่อยู่ในตัวอาคารนั้นไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าเพิ่งเกิดแผ่นดินไหว

เพื่อพิสูจน์ทฤษฎีนี้ บริษัทของคุณ Henderson ได้พัฒนา Hendo แผ่นสเก็ตบอร์ดพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าที่สามารถรับน้ำหนักของคนหนึ่งคนได้อย่างสบายโดยยังลอยอยู่เหนือพื้นราวสองเซ็นติเมตรครึ่งเมื่อคนขึ้นไปยืนอยู่ข้างบน

เขากล่าวว่าเขาสร้างสนามแม่เหล็กขึ้นมาในตัวแผ่นฮัพเว่อร์บอร์ดและได้สร้างสนามแม่เหล็กอีกสนามหนึ่งขึ้นมาบนพื้นผิวด้านล่าง ตัวแบตเตอรี่ที่ให้พลังงานแก่เครื่องยนต์สี่ตัวของฮัพเว่อร์บอร์ด Hendo นี้ใช้งานได้นานเพียงระยะเวลาสั้นๆ แต่คุณ Kyle O'Neil นักวิศวกรด้านการออกแบบกล่าวว่าฮัพเว่อร์บอร์ดมีพลังงานนานพอสำหรับนักเล่นสเก็ตบอร์ดที่มีประสบการณ์ในการเรียนรู้ที่จะควบคุมการเคลื่อนไหวของแผ่นฮัพเว่อร์บอร์ดได้

คุณ Kyle O'Neil กล่าวว่าคนบางคนอาจจะบอกว่าแผ่นฮัพเว่อร์บอร์ดนี้น่าจะเหมือนกับการเล่น snowboarding คนจะจินตนาการเอาเองว่าน่าจะเป็นอย่างงั้นอย่างงี้ นั่นเป็นเพราะว่ายังไม่มีใครได้บังคับฮัพเว่อร์บอร์ดจริงๆ มาก่อน

ทีมผู้พัฒนาฮัพเว่อร์บอร์ด Hendo กล่าวว่าพวกเขาไม่คิดว่าจะสามารถผลิตฮัพเว่อร์บอร์ดนี้จะออกมาสู่ตลาดผู้บริโภคในเร็ววันนี้ เนื่องจากเทคโนโลยีนี้ยังจำกัดการใช้งานเฉพาะพื้นที่มีผิวหน้าเป็นโลหะเท่านั้น แต่พวกเขากล่าวว่า เครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีฮัพเว่อร์บอร์ดที่มีขนาดใหญ่กว่าแผ่นฮัพเว่อร์บอร์ดจะสามารถใช้ในการเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเน่อร์ภายในคลังสินค้า

ความฝันของพวกเขาคือการสร้างสวนฝึกเล่นสเก็ตบอร์ดที่ใครๆ ก็สามารถลองท้าทายแรงโน้มถ่วงของโลกด้วยแผ่นสเก็ตบอร์ดลอยได้

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG