ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อีกแล้ว! เอชบีโอ วอน “ทรัมป์” หยุดทวีตอิงซีรีส์ ‘เกม ออฟ โธรนส์’


Trump Veto
Trump Veto

HBO ช่องเคเบิ้ลโทรทัศน์สัญชาติอเมริกัน แถลงการณ์ถึงกรณีที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ใช้เนื้อหาอิงจากซีรีส์ดังของช่อง เพื่อจุดประสงค์ทางการเมือง

ใจความตอนหนึ่งในแถลงการณ์ของ HBO ระบุว่า แม้เราจะทราบดีถึงความตื่นเต้นที่ซีรีส์ Game of Thrones ในซีซั่นสุดท้ายมาถึง แต่เราเห็นว่าทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทไม่ควรนำไปใช้เพื่อจุดประสงค์ทางการเมืองเช่นนี้

โดยประธานาธิบดีทรัมป์ ทวีตข้อความเมื่อวันพฤหัสบดี โดยใช้ภาพของเขาที่มีฉากหลัง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ชื่อดังทางช่อง HBO โดยมีข้อความที่ใช้แบบอักษรเลียนแบบคำว่า Game of Thrones ระบุว่า Game Over ระบุว่า “ไม่มีการแทรกแซงการเลือกตั้ง .. ไม่มีการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม .. สำหรับผู้ที่เกลียดชังและเหล่าเดโมแครตซ้ายจัด – มันจบแล้ว”

ก่อนหน้านี้ ผู้นำสหรัฐฯ ยังใช้สโลแกน รูปแบบตัวอักษร และสไตล์การทวีตข้อความที่อ้างอิงจากซีรีส์ดังเรื่องนี้มาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

อย่างเมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีทรัมป์ ทวีตข้อความเรื่องมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจต่ออิหร่านว่า “Sanction are coming November 5” และทวีตถึงนโยบายสร้างกำแพงสหรัฐฯ-เม็กซิโก ด้วยการใช้ภาพของตัวเองพร้อมข้อความ “The Wall is Coming” ซึ่งล้อมาจากวลีดัง “Winter is coming” จากซีรีส์เรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ในตอนแรกของ Game of Thrones ในซีซั่นล่าสุดที่ออกอากาศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ชมสูงถึง 17.4 ล้านคน

XS
SM
MD
LG