ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รายงานพิเศษชุด The Graduates ตอนที่ 2 : สิ่งที่ยากที่สุดในการเรียนสองปริญญาที่ Harvard และ Stanford ไม่ได้มาจากตำรา


รายงานพิเศษชุดนี้สะท้อนทัศนะของบัณฑิตไทยจบใหม่หลายคนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในเขตนครบอสตั้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:28 0:00
Direct link

Harvard
Harvard

บทสัมภาษณ์นี้เป็นตอนที่สองของรายงานพิเศษชุด “The Graduates” ของวีโอเอไทย ซึ่งจะพาไปรู้จักกับน้องอธิป ตันติวรวงศ์ ที่เพิ่งจบปริญญาโทสองใบจาก มหาวิทยาลัย Harvard และ Stanford

ใบแรกเป็นสาขา Public Administration จาก John F. Kennedy School of Government ที่ Harvard ส่วนใบที่สองเป็น MBA จาก Stanford Graduate School of Business ซึ่งทั้งสองแห่งเข้ายากมาก ซึ่งน้องอธิปย้ำว่าเขามาถึงจุดนี้ได้เพราะความพยายาม

เขาจบปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon ที่นคร Pittsburgh รัฐเพนซิลเวเนีย และมาเรียนควบปริญญาโทสองใบด้วยทุนของบริษัท ป.ต.ท. ของไทย น้องอธิปบอกว่าสิ่งที่ยากที่สุดในการเรียนที่นี่ คือการทำงานกับคนที่มีความคิดและการมองโลกต่างกัน

เขาบอกว่าต้องการนำความรู้ที่เรียนมาไปสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทยในทางที่ดีขึ้น และแนะนำน้องๆที่อยากเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำว่าต้องขยันเรียน เพราะคนที่เรียนที่นี่ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่งที่สุดแต่เป็นคนที่พากเพียรที่สุด

โปรดติดตามรายละเอียดของสัมภาษณ์ชิ้นนี้จากคลิปของรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอไทยในตอนต่อๆไป ของรายงานพิเศษชุด “The Graduates” ซึ่งจะนำเสนอข้อคิดและประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัยจากคนเก่งจากประเทศไทยที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐในปีนี้

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG