ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รายงานพิเศษชุด The Graduates ตอนที่ 1 : บรรยากาศการเรียน MBA ที่ MIT School of Management เป็นอย่างไร?


รายงานพิเศษชุดนี้สะท้อนทัศนะของบัณฑิตไทยจบใหม่หลายคนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในเขตนครบอสตั้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:01 0:00
Direct link

​​ในช่วงสองเดือนนี้เป็นฤดูรับปริญญาของนักเรียนนักศึกษาในสหรัฐ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่วีโอเอไทยทำรายงานด้านการศึกษาที่นครบอสตั้น

ในตอนแรกของรายงานพิเศษชุด “The Graduates” จะพาไปรู้จักกับน้องๆ สองคนที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ หรือ MBA จาก MIT Sloan School of Management ที่มหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology

คนแรกคือน้อง ณัฏฐา เตชะสุพัฒน์กุล นักเรียนทุนจากบริษัท SCG Group ของไทยที่จะกลับไปทำงานที่บริษัทต้นสังกัดหลังรับปริญญา ซึ่งเธอให้ข้อคิดเรื่องการสมัครเรียนสาขา MBA ว่าผู้สมัครควรเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานที่สำคัญก่อน เพื่อทำให้ตนเองมีเรื่องที่น่าสนใจไปร่วมสนทนากับเพื่อนร่วมกลุ่ม และมีความพร้อมในการทำงานกับนักเรียนคนอื่นๆ

ส่วนคนที่สองคือน้อง จินดาทิป ศิริคุณากร ซึ่งได้ทุนจากบริษัท Berli Jucker เธอประทับใจ MIT หลายเรื่อง เช่นบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการทำงานเป็นทีมและโอกาสที่ได้ใช้ความรู้จากห้องเรียนทำงานในพื้นที่จริงขณะที่เป็นนักเรียน

โปรดติดตามรายละเอียดของสัมภาษณ์ชิ้นนี้จากคลิปของรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอไทยตอนต่อๆไป ของรายงานพิเศษชุด “The Graduates” ซึ่งเราจะนำเสนอข้อคิดและประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัย จากคนเก่งจากประเทศไทยที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐฯในปีนี้มาเสนอ

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG