ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวอเมริกัน ค้นหาอาการ “โรคเครียด” เป็นอันดับ 1


Stressed out. (Photo by Flickr user Andrés Nieto Porras via Creative Commons license)
Stressed out. (Photo by Flickr user Andrés Nieto Porras via Creative Commons license)

ชาวอเมริกันค้นหาลักษณะอาการของโรคเครียดเป็นอันดับ 1 จากการรวบรวมสถิติการค้นหาผ่านเสิร์ชเอนจิ้น Google ที่มักถูกเรียกว่า “คุณหมอกูเกิ้ล” ในการช่วยไขข้อข้องใจด้านปัญหาสุขภาพผ่านเสิร์ชเอนจิ้น

ข้อมูลจากบริษัทด้านการแพทย์ Medicare Health Plans ระบุว่า ภาวะเครียด คือสิ่งที่ชาวอเมริกันทั่วประเทศเข้าค้นหาบนโลกออนไลน์มากที่สุด ซึ่ง 10 รัฐในอเมริกาที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับภาวะเครียดมากที่สุด ได้แก่ คอนเนคติคัต, เดลาแวร์, อิลลินอยส์, ไอโอวา, แคนซัส, แมตซาชูเสตส์, มิสซูรี, เพนซิลเวเนีย, โอเรกอน และเวอร์จิเนีย

ทั้งนี้ทาง American Psychological Association สำรวจความเห็นความอเมริกันเมื่อปีที่แล้ว พบว่า เรื่องเงินและเรื่องงานเป็น 2 สาเหตุหลักของความเครียด

ยิ่งไปกว่านั้น ชาวอเมริกันกว่าครึ่งหนึ่งที่อยู่ในการสำรวจ บอกว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อ 2 ปีก่อน เป็นปัจจัยแห่งความเครียดของพวกเขาด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะวัยผู้ใหญ่ที่ต่างกังวลถึงอนาคตของประเทศหลังการเลือกตั้ง

ไม่เพียงแต่ภาวะเครียดเท่านั้น ตามข้อมูลของ Medicare Health Plans บอกด้วยว่า ชาวอเมริกันให้ความสนใจค้นหาอาการที่เกี่ยวข้องกับไข้หวัด เช่น คัดจมูก เสมหะ และอาการไข้หวัดอื่นๆ ถูกค้นหาโดยชาวอเมริกันในรัฐเท็กซัส, โอกลาโฮมา, ฟลอริดา, นิว เม็กซิโก และ เวอร์มอนต์

ขณะที่ภาวะนอนไม่พอ เป็นปัญหาใหญ่ของผู้คนในรัฐนิวยอร์ก ซึ่งตรงกับที่ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหล ส่วนผู้คนในรัฐเซาท์ แคโรไลนา และวิสคอนซิน กลับกังวลถึงปัญหาสีของอุจจาระ และชาวอเมริกันในรัฐอะแลสกาค้นหาเรื่องการกรนเป็นส่วนใหญ่

นอกจากนี้ ยังมีการค้นหาอาการแปลกๆ เช่น เหงื่อออกที่ฝ่ามือมากเกินไป และปัญหาเรื่องการไม่ขลิบ เป็นต้น

XS
SM
MD
LG