ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'Lady Bird' และ 'Three Billboards' กวาดรางวัลใหญ่ลูกโลกทองคำปีนี้ สตรีฮอลลีวู้ดร่วมแสดงพลัง!


75th Annual Golden Globe Awards
75th Annual Golden Globe Awards

งานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 75 จบลงไปแล้วในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 8 มกราคมตามเวลาประเทศไทย ที่ Beverly Hilton ในย่าน Beverly Hill

โดยเซธ เมเยอร์ (Seth Meyer) พิธีกรรายการ Late Night Show เป็นผู้ดำเนินการประกาศรางวัล และมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ NBC และถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook, Direct TV, Huhu Live, Sling TV และ Youtube

ปีนี้ภาพยนตร์นอกกระแส กวาดรางวัลลูกโลกทองคำกันอย่างคึกคัก

"Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทหนังชีวิต ขณะที่ดารานำของเรื่อง ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ (Frances McDormand) คว้ารางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมสาขาหนังชีวิต และดาราสมทบชายยอดเยี่ยมจาก แซม ร็อคเวลล์ (Sam Rockwell) ด้วย

ขณะที่หนังชีวิตวัยรุ่นของเด็กสาวมัธยมสุดเซี้ยว "Lady Bird" คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสาขาหนังตลกและเพลง และดารานำหญิงยอดเยี่ยมในสาขานี้ ก็ตกเป็นของ เซอร์ช่า โรนิน (Saoirse Ronan) จากเรื่องนี้เช่นกัน

ในสาขาดารานำชายยอดเยี่ยมประเภทหนังชีวิต แกรี่ โอลด์แมน (Gary Oldman) คว้ารางวัลไปจากบทบาทของอดีตนายกฯ อังกฤษ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เซอร์วินสตัน เชอร์ชิล จากเรื่อง "Darkest Hour"

ส่วนสาขาดารานำชายยอดเยี่ยมประเภทหนังตลกและเพลง ตกเป็นของ เจมส์ ฟรังโก (James Franco) จากเรื่อง "The Disaster Artist"

และรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมตกเป็นของ กุยเลอร์โม เดล โทโร (Guillermo del Toro​) จากภาพยนตร์แนวโรแมนติกแฟนตาซี "The Shape of Water" ที่เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสูงสุดถึง 7 สาขา

สำหรับไฮไลท์ของงานในคืนนี้ เป็นช่วงที่ โอปราห์ วินฟรี (Oprah Winfrey) อดีตพิธีกรชื่อดังและผู้ทรงอิทธิพลอีกคนในสหรัฐฯ ขึ้นรับรางวัล Cecil B. Demille Award จากผลงาน The Color Purple เมื่อปี 1986

โอปราห์ ได้กล่าวถึงกระแสการเคลื่อนไหวของสตรีในสหรัฐฯ รวมทั้งการคุกคามทางเพศต่อสตรี หลังจากเกิดการตื่นตัวในเรื่องการถูกคุกคามทางเพศ จากข่าวอื้อฉาวที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายที่มีอิทธิพลในวงการต่างๆ หลายคน รวมทั้ง ฮาร์วีย์ ไวน์สทีน (Harvey Weinstein) ผู้สร้างหนังชื่อดังของฮอลลีวู้ด

Time's up
Time's up

รางวัลลูกโลกทองคำปีนี้มีการรณรงค์ให้ผู้ร่วมงานสวมใส่ชุดสีดำล้วน เพื่อแสดงจุดยืนในการต่อต้านความเหลื่อมล้ำทางเพศและเชื้อชาติ ภายใต้กลุ่มที่เรียกว่า Time’s Up ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้หญิงในวงการบันเทิงกว่า 300 ชีวิต ทั้ง Meryl Streep Jennifer Lawrence และ Cate Blanchett ที่ร่วมเปิดตัวโครงการใหม่เพื่อต่อสู้กับปัญหาการก่อกวนรังควานทางเพศในที่ทำงานด้วย





XS
SM
MD
LG