ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"ภาพยนตร์นอกกระแส" แห่เข้าชิงรางวัล “ลูกโลกทองคำ 2018”


goldenglobes
goldenglobes

ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 75 ที่สมาคมนักข่าวต่างประเทศประจำฮอลลีวู้ด ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงประจำปี 2018

ภาพยนตร์เรื่อง The Shape of Water เรื่องราวความรักระหว่างภารโรงสาวเป็นเป็นใบ้กับมนุษย์ปลาหน้าตาอัปลักษณ์ พาพล็อตเรื่องสุดแฟนตาซีเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำถึง 7 สาขา ทั้ง รวมทั้งสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทหนังชีวิต, ผู้กำกับ, บท, นักแสดงอีก 3 สาขา และดนตรีประกอบ

ส่วนหนังฟอร์มยักษ์ The Post ถ่ายทอดเรื่องความร่วมมือของ 2 สำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ที่ผนึกกำลังกันเปิดเผยเอกสาร Pentagon ที่เกี่ยวกับสงครามเวียดนามของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งเก็บงำมานานถึง 4 ประธานาธิบดี เข้าชิง 6 สาขา

ขณะที่ภาพยนตร์นอกกระแส ตบเท้าเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำกันอย่างคึกคักในปีนี้ ทั้ง หนังล้างแค้น Three Billboards Outside Ebbing, Missouri, หนังผีสุดแนว Get Out ภาพยนตร์รักต้องห้ามของน้ากับเด็กชาย Call Me by Your Name และหนังก้าวผ่านชีวิตวัยรุ่นของเด็กสาวมัธยมสุดเซี้ยว Lady Bird

ที่น่าประหลาดใจเห็นจะเป็นภาพยนตร์ All The Money in the World ที่ผู้กำกับ Ridley Scott กล้าตัดซีนที่มี Kevin Spacey นักแสดงหนุ่มใหญ่ที่เจอข่าวฉาวเรื่องคุกคามทางเพศออกทั้งหมด ก็ได้เข้าชิงด้วย

โดยในปีนี้ Seth Meyer จะเป็นผู้ดำเนินรายการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 75 นี้ และจะถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ NBC วันที่ 7 มกราคม ปีหน้า หรือตรงกับเช้าวันที่ 8 มกราคมตามเวลาประเทศไทย

XS
SM
MD
LG