ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เยอรมนียกเว้นคนทำงานในฟุตบอลยูโร 2020 ไม่ต้องกักตัวโควิด


FILE - Travelers line up at the new Corona Test Center at Duesseldorf Airport in Duesseldorf, Germany.
FILE - Travelers line up at the new Corona Test Center at Duesseldorf Airport in Duesseldorf, Germany.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:58 0:00


รัฐบาลเยอรมนีเตรียมยกเลิกมาตรการกักตัวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเพื่อทำงานในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์นี้ ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายในของเยอรมนี กล่าวในวันอังคารว่า รัฐบาลจะอนุมัติให้มีการยกเว้นการกักตัวสำหรับผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ผ่านการรับรองจากผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ที่สุดในโลก

การยกเลิกการกักตัวนี้จะมุ่งไปที่ผู้ที่เดินทางมาจากอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศเดียวในยุโรปที่ทางการเยอรมันยังจัดให้อยู่ในกลุ่ม “พื้นที่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสกลายพันธุ์” ซึ่งต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ภายใต้การยกเว้นนี้ หมายความว่าผู้ที่เดินทางมาจากอังกฤษและประเทศกลุ่มเสี่ยงอื่น ๆ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันยูโร 2020 จะไม่ต้องถูกกักตัว แต่ยังต้องผ่านการตรวจหาเชื้อรายวัน รวมทั้งมาตรการควบคุมอื่น ๆ ที่ทางการเยอรมนีนำมาใช้ โดยจะมีผลจนถึงวันที่ 28 กรกฎาคม

ทั้งนี้ นครมิวนิคในเยอรมนี คือหนึ่งในสนามแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งเลื่อนมาจากปีที่แล้วเพราะการระบาดของโควิด-19 โดยในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันจะกระจายไปใน 11 เมือง ใน 11 ประเทศ ได้แก่ กรุงโรม อิตาลี, กรุงลอนดอน อังกฤษ, นครอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์, นครมิวนิค เยอรมนี, เมืองเซบีญ่า สเปน, นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย, เมืองกลาสโกว์ สก็อตแลนด์, กรุงโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก, กรุงบูดาเปสต์ ฮังการี, กรุงบูคาเรสต์ โรมาเนีย และกรุงบากู อาเซอร์ไบจาน

XS
SM
MD
LG