ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เยอรมนียังไหวแม้ยอดติดโควิดทะลุ 1 ล้าน


Virus Outbreak Germany
Virus Outbreak Germany

เยอรมนีเปิดแผนรับมือโควิด-19 ระยะใหม่ในประเทศ ด้วยการเตรียมแจกจ่ายวัคซีนต้านโควิด หลังผู้ติดเชื้อสะสมทะยานทะลุ 1 ล้านรายไปเมื่อวันศุกร์

เยอรมนี เตรียมเส้นทางผลิตกล่องบรรจุยาและเวชภัณฑ์ขนาดใหญ่เท่าตัวคน ที่โรงงานในเมือง Tuttlingen ทางตอนใต้ของเยอรมนี เพื่อให้ทันต่อมาตรการเฟสใหม่ของเยอรมนีในการรับมือกับโควิด-19 หลังเยอรมนีพบผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 1 ล้านรายเมื่อวันศุกร์ ตามรายงานของ Associated Press

กล่องบรรจุยาและเวชภัณฑ์ขนาดใหญ่นี้ จะมีส่วนสำคัญในโครงการแจกจ่ายวัคซีนของรัฐบาลเยอรมนี ซึ่งคาดว่าจะมีวัคซีนขนานแรกถึงมือทางการเยอรมนีในเดือนธันวาคมนี้ ที่เป็นเช่นนี้เพราะหนึ่งในวัคซีนโควิด ที่พัฒนาจากบริษัทไฟเซอร์ของสหรัฐฯและไบโอเอ็นเทคของเยอรมนี จำเป็นต้องเก็บที่อุณหภูมิ -70 องศาเซลเซียส ในการจัดเก็บและจัดส่ง

นอกจากการผลิตกล่องบรรจุยาและเวชภัณฑ์แล้ว เยอรมนี เตรียมสร้างศูนย์วัคซีนขนาดใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อรองรับโครงการแจกจ่ายวัคซีนนี้ด้วย จากที่ทางการเยอรมนีตั้งเป้าจะซื้อวัคซีนโควิด 300 ล้านโดส ตามโควต้าที่ได้รับจากสหภาพยุโรป และคาดว่าจะเพียงพอต่อประชากร 83 ล้านคนในประเทศได้ แม้ว่าต้องฉีดถึง 2 เข็มเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดก็ตามที

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในเยอรมนี ยอดติดเชื้ออยู่ที่ 1,025,480 ราย เสียชีวิตเกือบ 16,000 ราย ตามข้อมูลของจอนส์ ฮอพกินส์ เมื่อวันศุกร์

XS
SM
MD
LG