ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เครื่องบินแอร์บัส A320 ของ Germanwings ตกในฝรั่งเศส คาดว่าผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ!


ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ฟรังก์ซัวร์ โอลังก์ กล่าวว่าดูเหมือนผู้โดยสาร 144 คน และพนักงานบนเครื่อง 6 คน ไม่มีใครรอดชีวิต

เครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินต้นทุนต่ำ Germanwings ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายของ Lufthansa ตกในบริเวณเทือกเขาแอลป์ทางใต้ของฝรั่งเศสในวันอังคาร ขณะกำลังมุ่งหน้าจากนครบาร์เซโลน่าในสเปน ไปยังเมืองดุสเซลดอฟในเยอรมนี

หนังสือพิมพ์ La Provence ในฝรั่งเศสระบุว่า เครื่องบิน Airbus A320 ลำนี้มีผู้โดยสาร 144 คน นักบิน 2 คนและพนักงานบนเครื่อง 4 คน รวม 150 คน ซึ่งทางประธานาธิบดีฝรั่งเศส ฟรังก์ซัวร์ โอลังก์ กล่าวว่าดูเหมือนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด ไม่มีใครรอดชีวิต

บริเวณที่เครื่องตกเป็นพื้นที่ห่างไกลในจุดที่เรียกว่า Meolans-Revels ใกล้กับสกีรีสอร์ท Pra Loupแต่เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นภูเขาล้อมรอบและมีหิมะปกคลุม ทำให้การเข้าถึงจุดที่เครื่องตกทำได้ยาก

FILE - A Germanwings Airbus A320 registration D-AIPX is seen at the Berlin airport in this March 29, 2014 file photo.
FILE - A Germanwings Airbus A320 registration D-AIPX is seen at the Berlin airport in this March 29, 2014 file photo.


เครื่องบินของแอร์บัส A320 ของ Germanwings เดินทางออกจากบาร์เซโลน่าเมื่อเวลา 9 โมงเช้า 55 นาทีตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะเกิดเหตุขัดข้องในเวลาประมาณ 10 โมงเช้า 45 นาทีขณะบินอยู่บนความสูง 2,000 เมตร ตามรายงานของโฆษกรัฐบาลฝรั่งเศส

จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการตกครั้งนี้ได้ ปกติแล้วการบินในระดับความสูงดังกล่าวซึ่งนักบินใช้ระบบควบคุมการบินอัตโนมัตินั้น โอกาสเกิดอุบัติเหตุมีน้อยมากคือราว 10% เท่านั้น เมื่อเทียบกับโอกาสเกิดอุบัติเหตุ 14% ขณะเครื่องบินกำลังบินขึ้น และ 47% ขณะเครื่องบินกำลังลงจอด ตามรายงานของบริษัทโบอิ้ง


XS
SM
MD
LG