ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชายเยอรมันขับรถพุ่งใส่ฝูงชนบนทางเท้า ตายเจ็บหลายราย


Police officers are pictured at the scene of an incident in the city of Trier, Germany, Dec 1, 2020.
Police officers are pictured at the scene of an incident in the city of Trier, Germany, Dec 1, 2020.

เหตุสะเทือนขวัญวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น เมื่อชายชาวเยอรมนีขับรถพุ่งชนผู้คนบนทางเท้า ในเมืองเทรียร์ (Trier ) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี คร่าชีวิตอย่างน้อย 4 ราย รวมถึงเด็กวัย 9 เดือน และบาดเจ็บอีก 15 ราย ตามรายงานของ Associated Press

ตำรวจท้องถิ่นในเมืองเทรียร์ รายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณช่วงบ่ายสองของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ชายผู้ก่อเหตุขับรถเข้าใส่ฝูงชนบนทางเท้า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กวัย 9 เดือน และหญิงวัย 72 ปี และบาดเจ็บอีก 15 ราย โดย 4 รายในนั้นอาการสาหัส ตำรวจรายงานเพิ่มเติมว่าคนร้ายพยายามขัดขืนการจับกุมแต่ไม่สำเร็จ

ชายผู้ก่อเหตุเป็นชาวเยอรมันวัย 51 ปี ที่อาศัยไม่เป็นหลักแหล่งในเมืองเทรียร์ ในรายงานของทางการท้องถิ่นระบุว่า ชายคนนี้อาศัยอยู่ในรถเอสยูวีที่เพื่อนให้ยืมมา ก่อนจะนำไปใช้ก่อเหตุสะเทือนขวัญกลางวันแสกๆ ล่าสุด ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจสอบอาการทางจิตเพิ่มเติมแล้ว เบื้องต้นทางการไม่ระบุว่าเป็นการก่อการร้ายแต่อย่างใด

ด้านโฆษกของนายกรัฐมนตรีเยอรมนี ทวีตข้อความถึงเหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้ และส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลประชาชนในช่วงเวลานี้

XS
SM
MD
LG