ลิ้งค์เชื่อมต่อ

3 คนร้ายก่อเหตุยิงกราดหน้าคอนเสิร์ตที่ไมอามี เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บกว่า 20 ราย


Florida Shooting
Florida Shooting

ตำรวจรัฐฟลอริดารายงานเหตุยิงกราดบริเวณด้านนอกสถานที่จัดคอนเสิร์ตแห่งหนึ่งในนครไมอามี รัฐฟลอริดา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน

แถลงการณ์จากตำรวจไมอามีระบุว่า คนร้าย 3 คนใช้รถยนต์เอสยูวี Nissan Pathfinder เป็นพาหนะ ขับมาจอดที่หน้าอาคารจัดคอนเสิร์ตแห่งหนึ่งในย่านไมอามีการ์เดนส์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของตัวเมืองไมอามี ในช่วงหลังเที่ยงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จากนั้นคนร้ายได้ลงจากรถและเริ่มกราดยิงใส่ผู้คนในบริเวณนั้นโดยไม่เลือกว่าเป็นใคร ก่อนที่คนร้ายจะกลับขึ้นรถและขับหนีไป

ตำรวจระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 2 รายในที่เกิดเหตุเมื่อตำรวจไปถึง และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 20 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจนครไมอามี อัลเฟรโด รามิเรซ กล่าวประณามเหตุการณ์นี้ว่าเป็นการใช้ความรุนแรงจากอาวุธปืนโดยคนขี้ขลาด เป็นการฆาตกรรมอย่างเลือดเย็น และตำรวจจะนำตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกราดในสหรัฐฯ ที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 4 รายไปแล้วมากกว่า 15 ครั้ง รวมทั้งครั้งล่าสุดที่ศูนย์ซ่อมบำรุงรถรางแห่งหนึ่งในนครซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 10 รายรวมทั้งตัวคนร้าย

ศูนย์เก็บสถิติความรุนแรงจากอาวุธปืน Gun Violence Archive ระบุว่า เมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับอาวุธปืนในสหรัฐฯ มากกว่า 43,000 ราย

XS
SM
MD
LG