ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เกิดเหตุยิงกราดที่ซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย คาดเสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บหลายราย


Law enforcement officers respond to the scene of a shooting at a Santa Clara Valley Transportation Authority (VTA) facility on Wednesday, May 26, 2021, in San Jose, California.
Law enforcement officers respond to the scene of a shooting at a Santa Clara Valley Transportation Authority (VTA) facility on Wednesday, May 26, 2021, in San Jose, California.

เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายนครซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากจากเหตุการณ์ยิงกราดที่ศูนย์ซ่อมบำรุงรถรางแห่งหนึ่งในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น

รัสเซลล์ เดวิส โฆษกสำนักงานเชอรีฟประจำเมืองซานตาคลารา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตำรวจได้รีบไปยังที่เกิดเหตุหลังจากได้รับรายงานว่าเกิดเหตุยิงกันใกล้ศูนย์ซ่อมบำรุงรถราง Valley Transportation Authority (VTA) ในนครซานโฮเซ่ เมื่อเวลาประมาณ 6.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นรัฐแคลิฟอร์เนีย

โฆษกเดวิส กล่าวว่า ตำรวจคาดว่ามีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย และเชื่อว่าคนร้ายอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตเช่นกัน แต่ไม่ได้ระบุว่าเสียชีวิตเพราะเหตุใด

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เกวิน นิวซัม ทวีตในวันพุธว่า สำนักงานของผู้ว่าการรัฐได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิด ขณะที่นายกเทศมนตรีนครซานโฮเซ่ แซม ลิคคาร์โด ทวีตแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้ และบอกว่าเป็น "ช่วงเวลาที่มืดมนอย่างยิ่ง"

ทางด้านรองโฆษกประจำทำเนียบขาว แครีน ฌอน ปิแอร์ กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือทุกด้านอย่างเต็มที่ และว่าอเมริกาเจ็บปวดจากการแพร่ระบาดของความุรนแรงจากอาวุธปืน ทั้งที่เกิดจากการยิงกราดและความรุนแรงรายวันที่ไม่ได้เป็นข่าวระดับประเทศ

ซานโฮเซ่ คือเมืองใหญ่ตั้งอยู่ทางใต้ของนครซานฟรานซิสโก มีประชากรราว 1 ล้านคนและถือเป็นศูนย์กลางของซิลิคอนแวลลีย์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ตั้งของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่หลายบริษัทของสหรัฐฯ

XS
SM
MD
LG