ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทางการฟลอริดาเตือนภัยฉลาม! หลังนักท่องเที่ยวถูกทำร้าย 3 ราย


แฟ้มภาพ - ชายหาดนาบาร์เร รัฐฟลอริดา
แฟ้มภาพ - ชายหาดนาบาร์เร รัฐฟลอริดา

เจ้าหน้าที่รัฐฟลอริดาประกาศเตือนภัยนักท่องเที่ยวให้ระวังฉลามตามแนวชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยวสองครั้งติดกันเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

ทางการฟลอริดาปิดชายหาดหลายแห่งเมื่อวันศุกร์ และเปิดอีกครั้งเมื่อวันเสาร์โดยใช้ธงสีแดงและสีม่วงเตือนภัยนักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ชายหาดวอเตอร์ซาวน์ เมื่อสตรีรายหนึ่งถูกฉลามกัดได้รับบาดเจ็บรุนแรงบริเวณลำตัวและแขน และต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

และอีกสองชั่วโมงต่อมา มีรายงานว่าฉลามทำร้ายสตรีวัยรุ่นสองคนที่ชายหาดอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างออกไปราว 6.4 กม. โดยหนึ่งคนได้รับบาดเจ็บที่ท่อนขาด้านบนและมือ อีกคนได้รับบาดเจ็บที่เท้า

เดเมียน ชิพแทน ผอ.ศูนย์วิจัยฉลาม ที่เมืองซาราโซตา รัฐฟลอริดา กล่าวว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และยากที่จะบอกว่าการโจมตีของฉลามทั้งสองครั้งในหนึ่งวันนั้นเป็นฉลามตัวเดียวกันหรือไม่ แต่สิ่งที่บอกได้คือ มีฉลามจำนวนมากขึ้นในอ่าวเม็กซิโก

นอกจากนี้ มีรายงานว่า สตรีผู้หนึ่งถูกฉลามทำร้ายได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่เกาะฮาวาย ในวันศุกร์เช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ปกติแล้วฉลามไม่ค่อยทำร้ายคน โดยเมื่อปีที่แล้วมีรายงานฉลามทำร้ายคน 69 รายทั่วโลก ในจำนวนนี้เสียชีวิต 10 คน ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยซึ่งอยู่ที่ระดับ 6 คนต่อปี อ้างอิงจากข้อมูลของมหาวิทยาลัยรัฐฟลอริดา

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG