ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'การล้างแค้นของฟาวชี' เกมใหม่ช่วยคุณหมอฮีโร่ปราบโคโรนาไวรัส


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:41 0:00

เวลานี้แทบไม่มีคนอเมริกันคนไหนที่ไม่รู้จัก "นายแพทย์แอนโธนี ฟาวชี" ผอ.สถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดต่อของสหรัฐฯ และที่ปรึกษาคนสำคัญของทำเนียบขาวในการต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ที่มักปรากฎตัวทางโทรทัศน์พร้อมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ความโด่งดังของ นพ.ฟาวชี ทำให้มีหลายคนนำภาพใบหน้าของคุณหมอไปทำเป็นของที่ระลึกต่าง ๆ รวมทั้งขนมโดนัท และตุ๊กตาติดหน้ารถ และล่าสุด นักพัฒนาเกมชาวนิวยอร์กได้นำคุณหมอฟาวชีไปเป็นฮีโร่ในเกมต่อสู้กับโคโรนาไวรัส ชื่อว่าเกม "Fauci's Revenge" หรือ 'การล้างแค้นของฟาวชี'

เกม "Fauci's Revenge" สามารถเล่นฟรีได้ทางออนไลน์ โดยรายได้จะนำไปสมทบทุนให้กับโครงการ “Beat the Virus.” เพื่อจัดหาความช่วยเหลือให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ในนครนิวยอร์ก โดยตั้งเป้าไว้ที่ $25,000 ดอลลาร์

บริษัทสตาร์ทอัพชื่อ Beat the Bomb ในย่านบรู้คลิน เป็นผู้พัฒนาเกมนี้ โดยวางรูปแบบให้ นพ.ฟาวชี เป็นผู้ปกป้องจักรวาลจากการรุกรานของโคโรนาไวรัส ในลักษณะเดียวกับ X-Men, Superman หรือ Guardians of the Galaxy

เกม 'การล้างแค้นของฟาวชี' มีทั้งหมด 19 ด่าน ซึ่งสอดคล้องกับชื่อโควิด-19

โดยระหว่างการเดินทางเพื่อปราบไวรัสนั้น คุณหมอฟาวชีก็ต้องเก็บของวิเศษต่าง ๆ ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น เจลฆ่าเชื้อโรค น้ำยาล้างมือ หรือยาต่าง ๆ พร้อมไปกับการกำจัดของไม่ดีต่าง ๆ ที่ทำให้เชื้อไวรัสระบาดรวดเร็วขึ้น เช่น ฝูงชน และการไม่ยอมเว้นระยะห่างทางสังคม เป็นต้น

XS
SM
MD
LG