ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฟลอริดาจัด "มวยปล้ำอาชีพ" เป็นธุรกิจจำเป็นในช่วงโคโรนาไวรัสระบาด


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:20 0:00

องค์กรจัดการแข่งขันมวยปล้ำอาชีพในสหรัฐฯ World Wrestling Entertainment (WWE) ถูกจัดเป็น "ธุรกิจจำเป็น" ในรัฐฟลอริดา ในขณะที่ธุรกิจอื่น ๆ ที่ถูกจัดว่าเป็น "ธุรกิจไม่จำเป็น" ต่างต้องปิดกิจการในช่วงที่มีการใช้มาตรการล็อคดาวน์เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19

รัฐฟลอริดาเริ่มใช้มาตรการที่ให้ประชาชนอยู่แต่ภายในบ้านมาตั้งแต่ต้นเดือนนี้ โดยนายกเทศมนตรีเขตออเรนจ์ เจอร์รี เดมมิ่งส์ เปิดเผยว่า เดิมที WWE มิได้ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม "ธุรกิจจำเป็น" เหมือนกับร้านขายยาและซูเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ แต่ภายหลังผู้ว่าการรัฐฟลอริดาได้ประกาศให้ธุรกิจนี้สามารถดำเนินต่อไปได้ในช่วงการล็อคดาวน์

WWE มีคำแถลงผ่านเครือข่ายเคเบิลทีวีช่องกีฬา ESPN ว่า ความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชน นักมวยปล้ำ และลูกจ้างของบริษัท ถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยทางบริษัทจะจัดการแข่งขันในสถานที่ปิดและจะอนุญาตให้บุคคลที่จำเป็นเข้าร่วมเท่านั้น

นั่นหมายความว่า แฟนกีฬามวยปล้ำอาชีพในรัฐฟลอริดาจะยังสามารถชมการแข่งขันแบบถ่ายทอดสดทางเคเบิลทีวีหรือแพลตฟอร์มออนไลน์ภายในรัฐนี้ได้ แม้ว่าลีกกีฬารายการใหญ่อื่น ๆ รวมทั้ง บาสเก็ตบอล NBA, ฮ็อกกี้น้ำแข็ง NHL และกอล์ฟ PGA ต่างต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราวเพราะการระบาดของโควิด-19 นี้ไปแล้ว

XS
SM
MD
LG