ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ศิลปินชื่อดังร่วมส่งกำลังใจคนทั่วโลกสู้โควิด-19


CORONAVIRUS-ONE WORLD
CORONAVIRUS-ONE WORLD
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:08 0:00

ศิลปินชื่อดังมากมายเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษส่งกำลังใจให้กับคนทั่วโลกที่ต้องต่อสู้กับการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ รวมทั้งส่งคำขอบคุณไปยังบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องในการรับมือกับวิกฤติสาธารณสุขครั้งใหญ่นี้

รายการพิเศษที่ศิลปินทั้งหลายร้องเพลงที่เลือกมาบรรเลงและขับร้องจากบ้านของตนเองนี้มีขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ตามเวลาในสหรัฐฯ เป็นแนวคิดที่เสนอโดย เลดี้ กาก้า และได้รับการสนับสนุนจากองค์การอนามัยโลก รวมทั้งองค์กร Global Citizen โดยมีช่วง “One World: Together At Home” และมีความยาว 2 ชั่วโมงและออกอากาศทางโทรทัศน์นี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมความยาว 8 ชั่วโมงที่มีการถ่ายทอดผ่านอินเตอร์เน็ต

ผู้ชมทั่วโลกได้รับฟังเพลงไพเราะต่างๆ ที่ไม่ได้เป็นเพลงของศิลปินผู้ร่วมรายการ อาทิ เพลง Smile ของศิลปินผู้ล่วงลับ แนท คิง โคล ที่ เลดี้ กาก้า เลือกมาขับร้อง และเพลง Lean On Me ของ บิล วิเธอร์ ที่ขับร้องโดย สตีวี่ วันเดอร์

รายการถ่ายทอดสดพิเศษนี้ ได้รับความร่วมมือจากสถานีโทรทัศน์หลักๆ ในสหรัฐฯ อาทิ ABC NBC และ CBS รวมทั้งผ่านเครือข่ายของ iHeartMedia และ Bell Media และมีพิธีกรชื่อดัง ทั้ง สตีเฟ่น โคลแบรท์ จิมมี่ ฟัลล่อน และจิมมี่ คิมเมล ร่วมเป็นผู้ดำเนินรายการ

ก่อนหน้าการออกอากาศทางโทรทัศน์ ศิลปินชื่อก้องมากมาย ทั้งนักร้องและนักแสดง เช่น แมทธิว แมคคอนาเฮย์ ไนอัล ฮอรัน แจ็ค แบล็ค และไฮดี้ คลุม ร่วมส่งข้อความและบทเพลงให้กำลังต่างๆ รวมทั้งแสดงความชื่นชมต่อการทำงานหนักของเหล่าบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ทุ่มเทรักษาผู้ป่วยอย่างไม่ย้อท้อ

ศิลปินอื่นๆ ที่มาร่วมกิจกรรมพิเศษนี้ ยังมี วงเดอะ โรลลิ่ง สโตนส์ เทย์เลอร์ สวิฟท์ บิลลี่ ไอลิช เจนนิเฟอร์ โลเปซ โอปราห์ วินฟรีย์ เดวิด และ วิคตอเรีย เบคแฮม อลิเชีย คียส์ เอลเลน ดิ เจเนเรส ซีลีน ดีออน และอันเดร โบเชลลี่

XS
SM
MD
LG