ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แบรนด์แฟชั่น รุกตลาดเสื้อผ้าสีสันสดใส สะท้อนแนวคิดเชิงบวกหลังโควิด


NYC 2021 Fashion Window Display
NYC 2021 Fashion Window Display
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:05 0:00


บรรดาธุรกิจห้างร้านที่จำหน่ายสินค้าแฟชั่น เตรียมรุกตลาดเสื้อผ้าสีสันสดใสช่วงฤดูใบไม้ผลิที่มาถึงนี้ ในระหว่างที่ผู้บริโภคต้องการเพิ่มสีสันให้กับวันเดิมๆ ที่ต้องทำงานอยู่กับบ้านช่วงการระบาดของโควิด-19 ตามรายงานของรอยเตอร์

ในฤดูใบไม้ผลิแรกหลังวิกฤตโควิด-19 ห้างร้านค้าปลีก ทั้ง Neiman Marcus, Walmart และ Macy’s รวมทั้งแบรนด์แฟชั่นสัญชาติสวีเดน H&M ต่างยืนยันสัญญาณการเพิ่มขึ้นของยอดขายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายโทนสีสดใส ฉูดฉาด เทรนด์สีสัน optimistic color หรือโทนสีที่สะท้อนถึงการมองโลกในแง่ดี มองโลกเชิงบวก ลวดลายที่สดใสมีชีวิตชีวา แต่ยังเน้นเนื้อผ้าเบาสบาย จากเดิมที่ช่วงนี้ของทุกปี ลูกค้าจะเน้นซื้อหาเสื้อผ้าโทนสีเรียบๆ กัน

ด้านบริษัท Heuritech ที่วิเคราะห์ข้อมูลรูปภาพในสื่อสังคมออนไลน์และบนรันเวย์ของแบรนด์แฟชั่นทั่วโลก พบว่า เทรนด์เสื้อผ้าลวดลายดอกไม้ เพิ่มสูงขึ้น 31% ในยุโรป และเพิ่มขึ้น 16% ในสหรัฐฯ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และสีแห่งฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนในปีนี้ คือ สีชมพูสดใส และสีโทนฟ้าสด ที่เปรียบเหมือนการสร้างแรงบันดาลใจให้คนดำเนินชีวิตต่อไป

เช่นเดียวกับผู้บริหารฝ่ายแฟชั่นของห้าง Nordstrom ที่เปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า ที่น่าสนใจคือตอนนี้ ผู้บริโภคเริ่มมองหาเสื้อผ้าที่เป็นทางการมากขึ้นเป็นครั้งแรก ทั้งชุดเดรสทางการ หรือแม้แต่มองหาเสื้อชั้นในที่มีลวดดันทรง จากความต้องการกลับไปใช้ชีวิตตามปกติหลังโควิด-19 แต่หัวใจของการออกแบบเสื้อผ้าในปีนี้ ยังหนีไม่พ้นเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ได้ทุกวันอยู่ดี

XS
SM
MD
LG