ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สัมภาษณ์พิเศษ สองพี่น้องตระกูลสยามวาลาที่ทำงานบริษัท Facebook ใน Silicon Valley


รายงานพิเศษ: รู้จักคนไทยใน Silicon Valley ศูนย์กลางเทคโนโลยีโลก ตอนที่ ๒
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:59 0:00

รายงานพิเศษ: รู้จักคนไทยใน Silicon Valley ศูนย์กลางเทคโนโลยีโลก ตอนที่ ๒

ทั้งสองเป็นคนรุ่นใหม่จากประเทศไทยที่ได้มาอยู่ในศูนย์กลางเทคโนโลยีโลกแห่งนี้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:58 0:00
Direct link

หลังจากที่วีโอเอไทย นำเสนอรายงานเรื่องคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในศูนย์กลางเทคโนโลยีโลก ที่ Silicon Valley ในรัฐแคลิฟอเนีย ไปแล้วสองคน รายงานชิ้นนี้จะถ่ายทอดประสบการณ์และเส้นทางสายอาชีพของนักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่บริษัท Facebook

คุณนริศและราชิต สยามวาลา เป็นลูกชายของอาจารย์ อัมมาร สยามวาลา พวกเขาเล่าถึงวัฒนธรรมองค์กรของ Facebook ให้ฟังว่าเป็นบริษัทที่สามารถสนับสนุนพนักงานในหลายด้าน แต่ก็สามารถบริหารธุรกิจได้อย่างคล่องแคล่วคล้ายบริษัทเล็ก

ทั้งคู่สนใจโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตั้งแต่เป็นนักเรียน โดยที่คุณนริศมีความถนัดเรื่องคอมพิวเตอร์กราฟิค ส่วนน้องชาย คุณราชิตเก่งด้านการเขียนโปรแกรมและเริ่มงานสายนี้ที่บริษัท star-up ตั้งแต่จบปริญญาโท

คุณนริศเล่าถึงตอนสอบสัมภาษณ์ที่ Facebook ว่า ถูกถามคำถามทางเทคนิคทั้งวัน แม้ว่าจะเป็นการทดสอบที่เครียด แต่เขาก็ผ่านมาได้เพราะเตรียมตัวอ่านหนังสือมาอย่างดี

รายงานนี้เป็นตอนสุดท้าย ของรายงานคนไทยใน Silicon Valley ในรายงานก่อนหน้านี้เราได้รู้จัก “แอมมี่” ศรีวรินทร์ สินธนนพคุณ นักวางแผนระบบสินค้าสำหรับร้าน Apple Stores ในอเมริกาเหนือและบราซิล และ “แบ็ด” ปรัชญา ไพศาลวิภัชพงศ์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีใน Silicon Valley และอดีตพนักงาน Google และ Microsoft

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานและเรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG