ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้หญิงไทยรุ่นใหม่สายบริหารจัดการสินค้าสะท้อนเส้นทางการเรียนและการทำงานที่ Apple สำนักงานใหญ่


Apple
Apple

แอมมี่ ศรีวรินทร์ สินธนนพคุณ เป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้วางแผนระบบสินค้าสำหรับร้าน Apple Stores ในอเมริกาเหนือและบราซิล

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:39 0:00
Direct link

บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Apple ให้ความสำคัญกับความประทับใจของลูกค้ามาก ตั้งแต่การออกแบบสินค้า ไปจนถึงประสบการณ์ที่ร้าน Apple Stores เฟืองตัวหนึ่งที่ทำให้หลายคนประทับใจกับประสบการณ์ที่ร้าน Apple คือคนไทยที่อยู่ในทีมผู้วางแผนระบบสินค้าสำหรับร้าน Apple Stores ในอเมริกาเหนือและบราซิล

“แอมมี่” ศรีวรินทร์ สินธนนพคุณ ผู้หญิงไทยรุ่นใหม่สายบริหารจัดการสินค้าสะท้อนเส้นทางการเรียนและการทำงานที่ Apple สำนักงานใหญ่ เธอจบปริญญาตรีที่ประเทศไทย และมาเรียนบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัย Duke ในสหรัฐจากนั้นก็ได้งานที่ Apple ทันทีหลังจากจบปริญญาโท

เธอบอกว่าการสมัครงานโดยตรงจากมหาวิทยาลัย ช่วยให้สามารถเข้าถึงฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลของ Apple ซึ่งเป็นผู้คัดคนเข้าสัมภาษณ์งานด่านแรก ง่ายกว่าสมัครเอง อย่างไรก็ตามต้องฝ่าด่านสัมภาษณ์และการวัดทักษะการทำงานเป็นทีมอีกหลายขั้น

และหลังจากเข้าทำงานที่ Apple แล้วต้องปรับตัวให้เข้ากับระบบการทำงานแบบอเมริกัน เธอยังฝากเคล็ดลับความสำเร็จว่าต้องพัฒนาตนเองตลอดเวลา ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่มีคนเก่งมากมาย

รายงานนี้เป็นตอนแรกของรายงานคนไทยใน Silicon Valley ศูนย์กลางเทคโนโลยีสำคัญของโลก ในตอนอื่นๆ เราจะไปทำความรู้จักกับผู้ที่จะมาเล่าถึงประสบการณ์การทำงานที่ Facebook และ Google รวมถึงการตั้งบริษัทใน Silicon Valley กัน

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานและเรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG