ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เฟสบุ๊ค-อินสตาแกรม จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานซ่อน “Like” ได้เร็วๆ นี้


Facebook "Likes"
Facebook "Likes"
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:00 0:00


เฟสบุ๊ค (Facebook) และ อินสตาแกรม (Instagram) เตรียมตัวเปิดบริการใหม่ให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถเลือกที่จะเก็บซ่อนสถิติผู้เข้ามากด “ชอบ” (Like) โพสต์ของตนได้ในเร็วๆ นี้

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมทั้งสองทำการทดสอบบริการเก็บซ่อนดังกล่าวมาเป็นเวลาหลายปี ก่อนที่ อินสตาแกรม จะเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการผ่านบล็อกของตนในวันพุธว่า บริการทั้งหมดจะเริ่มใช้งานได้ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้แล้ว

อดัม มอสเซอรี ผู้บริหารของ อินสตาแกรม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จุดประสงค์ของการเปิดบริการเก็บซ่อนจำนวนผู้มากด “ชอบ” นี้ คือ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมบัญชีของตนได้สะดวกขึ้น และว่าการทดสอบที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า การที่ผู้ใช้สามารถซ่อนข้อมูลนี้ได้ ไม่ได้มีผลต่อความรู้สึกขณะใช้งานแต่อย่างใดเป็นกิจลักษณะ

อย่างไรก็ดี อินสตาแกรม ที่เพิ่งทำการทดสอบผู้ใช้งานทั่วโลกกลุ่มเล็กๆ เพื่อประเมินความคิดต่อบริการใหม่นี้ และเปิดเผยผลลัพธ์ในบล็อกของตนว่า ผู้ใช้งานบางคนคิดว่า การที่สามารถเก็บซ่อน ตัวเลขผู้ที่กด “ชอบ” ได้นั้นมีประโยชน์ดี แต่บางคนรู้สึกไม่พอใจที่ไม่สามารถแสดงให้ผู้อื่นดูได้ว่า โพสต์ของตนได้รับความนิยมเพียงใด

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารของ อินสตาแกรม กล่าวว่า ทีมงานไม่ได้คาดว่า การเปิดบริการใหม่นี้จะส่งผลต่อประเด็นความผูกพันของผู้ใช้งาน (User Engagement) อย่างมีนัยสำคัญ หลังการเปิดใช้งานเต็มรูปแบบ

XS
SM
MD
LG