ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Facebook เริ่มทดสอบการลงวิดีโอโฆษณาสั้นใน Instagram Reels


FILE - An man looks at a Facebook app on his smartphone in Amritsar, India, March 22, 2018.
FILE - An man looks at a Facebook app on his smartphone in Amritsar, India, March 22, 2018.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:31 0:00


เฟสบุ๊ค ประกาศเริ่มการทดสอบการลงโฆษณารูปแบบวิดีโอสั้นในบริการอินสตาแกรมรีลส์ (Instagram Reels) สำหรับผู้ใช้งานในอินเดีย บราซิล เยอรมนี และออสเตรเลีย เพื่อหวังกระตุ้นรายได้จากแพลตฟอร์มเหล่านี้

สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงานว่า เฟสบุ๊ค กำลังมองหาวิธีทำกำไรจากความนิยมสื่อสังคมออนไลน์ในตลาดอินเดีย ที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็ว ขณะที่ รัฐบาลอินเดียยังสั่งระงับการใช้งาน TikTok ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นคู่แข่งอยู่ และด้วยเหตุนี้ เฟสบุ๊ค จึงวางแผนทดสอบบริการพิเศษใหม่ๆ (Feature) ในอินเดีย เช่น การให้ผู้ใช้งานสร้างเนื้อหาในรูปแบบวิดีโอสั้นใน Instagram Reels และแชร์ผ่านทางเฟสบุ๊คได้ด้วย

Facebook TikTok Clone
Facebook TikTok Clone

เฟสบุ๊ค ยังประกาศในวันพฤหัสบดีด้วยว่า ทางบริษัทจะอนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาเลือกหมวดของเนื้อหาวิดีโอที่ต้องการจะให้โฆษณาของตนลงประกบตามสะดวก เช่น วิดีโอเกี่ยวกับเด็กและผู้ปกครอง หรือที่เกี่ยวกับสัตว์และสัตว์เลี้ยง รวมทั้ง การออกกำลังกายและกิจกรรมฟิตเนส เป็นต้น

รายงานข่าวระบุว่า แผนการลงโฆษณาคู่เนื้อหาจากผู้ใช้งานครั้งนี้ ถือเป็นความพยายามครั้งใหญ่ที่สุดของเฟสบุ๊ค ที่จะสร้างรายได้จากบริการของตน เมื่อเทียบกับกลยุทธ์ปกติที่จะให้เจ้าของสินค้าใช้แพลตฟอร์มของตนหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผ่านการกดเลือกดูโฆษณาที่ตนสนใจเอง

นอกจากนั้น เฟสบุ๊ค ยังเผยแผนใช้โฆษณารูปแบบสติกเกอร์ ในส่วนของ เฟสบุ๊ค สตอรี่ (Facebook Stories) ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ด้วย โดยแบรนด์สินค้าที่สนใจบริการนี้ สามารถสร้างสติกเกอร์ของตนออกมาให้ผู้ใช้งานที่ทำและโพสต์เนื้อหาของตน เลือกใช้คู่กับ ‘สตอรี่’ ของตน ขณะที่ อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) หรือ ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียลที่ช่วยส่งเสริมการใช้สติกเกอร์จะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากยอดขายสติกเกอร์ด้วย

XS
SM
MD
LG