ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักเคลื่อนไหว เรียกร้อง เฟสบุ๊ค ยุติแผนเปิดตัวอินสตาแกรมสำหรับเด็ก


Facebook-Instagram-Kids
Facebook-Instagram-Kids
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:20 0:00


นักเคลื่อนไหวยื่นหนังสือถึงมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊ค เรียกร้องให้สื่อสังคมออนไลน์รายใหญ่นี้ ยุติแผนการทำแอปพลิเคชันแชร์รูปภาพ อินสตาแกรม สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ตามรายงานของรอยเตอร์

กลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิเด็ก Campaign for a Commercial-Free Childhood หรือ CCFC ยื่นหนังสือถึงซัคเคอร์เบิร์ก เมื่อวันพฤหัสบดี เรียกร้องให้ยุติแผนการเปิดตัวแอปฯอินสตาแกรมสำหรับเด็ก ในจังหวะที่เฟสบุ๊คเจอกระแสวิจารณ์ว่านำเสนอข้อมูลที่บิดเบือนในทุกแพลตฟอร์มของบริษัท รวมทั้งทำให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงเนื้อหาข้อมูลที่ไม่เหมาะสม

ทาง CCFC ระบุว่า อินสตาแกรม ส่งผลให้เด็กเสี่ยงต่อการมีพฤติกรรม FOMO (fear of missing out) หรือความกลัวที่จะพลาดอะไรบางอย่างหรือตกกระแสไป จากที่เด็กๆต้องคอยเช็คมือถืออยู่ตลอดเวลา เพื่อดูว่าได้รับการยอมรับหลังโพสต์ภาพต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ไป และเชื่อว่าการเน้นทำการตลาดสำหรับเด็ก ที่ทำให้เด็กใช้เวลาหน้าจอมากเกินไป อาจทำลายสุขภาพและพัฒนาการของเด็กได้

นอกจากนี้ ทาง CCFC ยังระบุว่า แอปฯ อินสตาแกรม ที่มุ่งเน้นการนำเสนอแต่รูปภาพหรือคลิปของเด็กและเยาวชน อาจทำให้พวกเขาตกอยู่ในความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัวและกระทบกับความเป็นอยู่ของเด็กเหล่านี้ได้

อย่างไรก็ตาม ทางเฟสบุ๊คไม่ได้ให้ข้อมูลความเห็นเพิ่มเติมหลังการเคลื่อนไหวของกลุ่ม CCFC ที่มีออกมา

XS
SM
MD
LG