ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รางวัล Emmy Awards เลื่อนไปต้นปี 2024 เพราะเหตุประท้วงในฮอลลีวู้ด


Emmy Awards
Emmy Awards

เหตุประท้วงหยุดงานของสมาชิกสหภาพแรงงานผู้เขียนบทและสหภาพตัวแทนนักแสดงฮอลลีวู้ดที่ดำเนินมา 4 สัปดาห์แล้วกดดันให้ผู้จัดงานประกาศรางวัล เอมมี (Emmy Awards) ตัดสินใจเลื่อนการจัดงานจากกำหนดเดิมในวันที่ 18 กันยายนไปเป็นต้นปีหน้าแล้ว ตามรายงานของรอยเตอร์

คำประกาศเลื่อนการจัดงานใหญ่ของวงการโทรทัศน์สหรัฐฯ ที่มีออกมาในวันพฤหัสบดี เป็นการตัดสินใจร่วมกันของสถาบันโทรทัศน์ (Television Academy) และสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ (Fox) ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังงานนี้

เมื่อเดือนที่แล้ว สมาชิก Screen Actors Guild (SAG) และ American Federation of Television and Radio Artists (AFTRA) ซึ่งเป็นสหภาพตัวแทนนักแสดงฮอลลีวู้ด ประกาศเข้าร่วมกับสหภาพแรงงานผู้เขียนบทภาพยนตร์และบทละครของสหรัฐฯ ที่ชื่อ Writers Guild of America (WGA) ซึ่งเดินหน้าเคลื่อนไหวเรียกร้องสตูดิโอผู้ผลิตผลงานบันเทิงทั้งหลายให้มีการยกเครื่องค่าตอบแทนต่าง ๆ มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

นี่คือครั้งแรกในรอบ 63 ปีที่ฝ่ายนักเขียนและฝ่ายนักแสดงพร้อมใจกันหยุดงานประท้วงซึ่งส่งผลให้แผนการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ที่ต้องใช้บทและภาพยนตร์ต่าง ๆ รวมทั้งธุรกิจทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบันเทิงต้องหยุดชะงักทันที

ภายใต้ตารางใหม่ งานประกาศรางวัล เอมมี จะถ่ายทอดสดจากโรงละครพีค็อก (Peacock Theater) ในนครลอสแอนเจลิส ผ่านสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ ในวันที่ 15 มกราคมของปีหน้า

ในปีนี้ ผลงานที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดคือ Succession ซีรีส์ว่าด้วยการเชือดเฉือนช่วงชิงทรัพย์สมบัติของสมาชิกตระกูลสื่อ ที่ผลิตโดย HBO ตามมาด้วย The Last of Us ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกม จาก HBO เช่นกัน

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG