ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'The Gatekeepers' ตอน 1 : MIT มีเกณฑ์อย่างไรในการเลือกผู้สมัครเข้าเรียน MBA


MIT
MIT

รายงานชิ้นนี้เป็นตอนแรกของมินิซีรี่ส์ The Gatekeepers ที่แนะนำข้อคิดเรื่องการสมัครเรียนต่อบริหารธุรกิจในสหรัฐฯ

ในสัปดาห์นี้ มหาวิทยาลัย MIT หรือ Massachusetts Institute of Technology กำลังรับใบสมัครรอบแรกของผู้ต้องการเข้าเรียนปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA)

Jeff Carbone (MIT)
Jeff Carbone (MIT)

วีโอเอไทยได้สัมภาษณ์ Jeff Carbone รองผู้อำนวยการฝ่ายรับนักเรียน MBA แห่ง MIT Sloan School of Management ซึ่งติด top 10 สถาบัน MBA ที่ดีที่สุดของสหรัฐฯ

รายงานชิ้นนี้เป็นตอนแรกของมินิซีรี่ส์ The Gatekeepers ที่แนะนำข้อคิดเรื่องการสมัครเรียนต่อบริหารธุรกิจในสหรัฐฯ

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ Jeff Carbone พูดถึงเกณฑ์ที่ใช้คัดเลือกว่า MIT ใช้มาตรฐานเดียวกันในการประเมินนักเรียนอเมริกันและนักเรียนต่างชาติ

สิ่งที่ MIT ต้องการเห็นในตัวผู้สมัครคือความเป็นเลิศในสิ่งที่ผู้สมัครสนใจ และความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น นอกจากนั้นจะมีการดูสามารถในการทำงานเป็นทีมและการเพิ่มมุมมองที่หลายหลายให้กับกลุ่มนักเรียน

นอกจากคะแนนสอบวัดความสามารถทางภาษา การใช้เหตุผล และการคำนวณแล้ว MIT จะดูผลการเรียนในอดีต ผลงานจากการทำงาน กิจกรรมนอกเหนือจากงานหลัก และเรื่องราวอื่นๆที่เล่าผ่านเรียงความ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเอกสารสมัครเรียน

Jeff Carbone พูดถึงความจำเป็นที่ผู้สมัครบางคนต้องการจ้างคนแนะแนวเพื่อศึกษาต่อว่า อันที่จริงไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยบริการเหล่านี้ อย่างไรก็ตามคนให้คำแนะแนวอาจสามารถช่วยให้ข้อคิดในการเลือกสถาบันที่เหมาะสมได้

เขาแนะนำว่าวิธีหนึ่งที่ผู้สมัครทำได้เองคือหาข้อมูลจากศิษย์เก่า



ในตอนต่อๆไปของมินิซีรี่ส์ The Gatekeepers เราจะเสนอบทสัมภาษณ์ผู้คัดเลือกนักเรียนเข้าเรียน MBA จากสถาบันชั้นนำที่ต่างๆ ซึ่งรวมถึง Harvard Business School

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:04 0:00
Direct link


(สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG