ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'โปโล' วางขายเสื้อจากขวดพลาสติกรีไซเคิล


Earth, meet Polo: Ralph Lauren unveils plastic bottle shirt
Earth, meet Polo: Ralph Lauren unveils plastic bottle shirt
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:53 0:00

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทผลิตเสื้อผ้า Polo เปิดตัวเสื้อยืดคอปกรุ่นใหม่ที่ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล และใช้เทคโนโลยีการย้อมผ้าแบบใหม่ที่ไม่ต้องใช้น้ำในกระบวนการย้อมเลย โดยตั้งชื่อว่า Earth Polo

เสื้อ Earth Polo ผลิตในไต้หวัน โดยแต่ละตัวใช้ขวดพลาสติกในการผลิตอย่างน้อย 12 ขวด ผ่านการแปรสภาพให้กลายเป็นเส้นใยไฟเบอร์ ที่สามารถนำไปใช้ในการผลิตเสื้อผ้าสมัยใหม่ได้หลายชนิด

เสื้อรุ่นใหม่นี้ออกขายเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยทางบริษัทตั้งเป้าว่าจะสามารถลดปริมาณขวดพลาสติกตามสถานที่ทิ้งขยะต่างๆ และมหาสมุทรทั่วโลกได้ราว 170 ล้านขวด ภายในปี ค.ศ.2025

เดวิด ลอเรน ประธานฝ่ายออกแบบนวัตกรรมของ Polo กล่าวว่า เสื้อจากพลาสติกรีไซเคิลเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การทำธุรกิจแบบใหม่ของบริษัท ที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก โดยเป้าหมายหลักคือการใช้วัสดุรีไซเคิลทั้งหมดในการผลิตภายใน 6 ปีข้างหน้า

เสื้อ Earth Polo นี้ทำออกมา 4 สี คือ เขียว ขาว น้ำเงิน และฟ้า สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 89 ดอลลาร์ หรือราว 2,900 บาท ซึ่งพอๆ กับเสื้อยืดคอปกแบบธรรมดาของ Polo

ก่อนหน้าที่ Polo จะเปิดตัวเสื้อรุ่นใหม่นี้ บริษัทเสื้อผ้าขนาดเล็กหลายแห่งทั่วโลกต่างพยายามนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ในกระบวนการผลิตเช่นกัน และมีอีกหลายบริษัท รวมทั้ง Burberry และ H&M ที่ร่วมลงนามในข้อตกลงกับสหประชาชาติ ที่จะลดปริมาณก๊าซคาร์บอนในกระบวนการผลิตเสื้อผ้าของตนให้เหลือ 0 ภายในปี ค.ศ.2050

XS
SM
MD
LG