ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สายการบินยูไนเต็ด-เดลต้า ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมเปลี่ยนตั๋วเที่ยวบินระหว่างประเทศ


A Delta Airlines plane sits on the tarmac at Milwaukee Mitchell International Airport(MKE)in Milwaukee, Wisconsin on January 8, 2020. (Photo by Daniel SLIM / AFP)
A Delta Airlines plane sits on the tarmac at Milwaukee Mitchell International Airport(MKE)in Milwaukee, Wisconsin on January 8, 2020. (Photo by Daniel SLIM / AFP)
ฺBusiness News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:54 0:00


สายการบินหลายแห่งของสหรัฐฯ ประกาศยอมยกเลิกค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนตั๋วสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ เพื่อหวังช่วยกระตุ้นให้มีการเดินทางมากขึ้น ในภาวะที่การระบาดของโควิด-19 ยังดำเนินอยู่และรุนแรงขึ้นในหลายพื้นที่

สถานีข่าว NBC รายงานว่า สายการบิน เดลต้า แอร์ไลนส์ จะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการเดินทางสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ ซึ่งตั้งไว้ที่ 200 ดอลลาร์ แล้ว โดย เอ็ด แบสเตียน ซีอีโอของบริษัท ยืนยันว่า การยกเลิกการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมนี้ เป็นนโยบายถาวรที่จะไม่กลับมาบังคับใช้อีก แม้หลังสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ ยกเว้นในกรณีของตั๋วโดยสารชั้นประหยัดที่มีเงื่อนไขไม่อนุญาตให้ยกเลิกและคืนเงิน แต่จะยกเว้นไม่เก็บค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงการเดินทางไปจนถึงเดือนมีนาคมหน้า

Atmosphere at La Guardia Airport in NYC - 8/26/20
Atmosphere at La Guardia Airport in NYC - 8/26/20

ขณะที่ Fox Business รายงานว่า ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมแบบเดียวกันนี้ ในวันพุธตามเวลาในสหรัฐฯ เช่นกัน โดยตัวแทนของ ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า การยกเลิกค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะมีผลสำหรับทั้งตั๋วชั้นประหยัดที่มีเงื่อนไขการใช้งาน ที่ใช้เดินทางได้จนถึงเดือนมีนาคมของปีหน้า และจะมีผลยกเลิกตลอดไปสำหรับตั๋วเที่ยวบินระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เดลต้า แอร์ไลนส์ ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ และอเมริกัน แอร์ไลนส์ เพิ่งประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงตั๋วสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศไป

รายงานข่าวของ NBC ระบุว่า รายได้จากค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนตั๋วและการยกเลิกตั๋วของสายการบินสัญชาติอเมริกันนั้นสูงถึง 2,800 ล้านดอลลาร์ ในปีที่ผ่านมา ตามข้อมูลของกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ

แต่หลังจำนวนผู้เดินทางทางอากาศในปีนี้หดตัวเหลือราว 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สายการบินทั้งหลายที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศต้องประสบปัญหาขาดรายได้หนัก จนทำให้ต้องพิจารณาผ่อนคลายนโยบายต่างๆ เพื่อจูงใจให้นักเดินทางกลับมาใช้บริหารมากขึ้น

XS
SM
MD
LG