ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ไซเบอร์มันเดย์ 2020' เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ยอดขายออนไลน์สูงสุดในสหรัฐฯ


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน หรือที่เรียกว่า วันไซเบอร์มันเดย์ (Cyber Monday) กำลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นวันที่มียอดขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในสหรัฐฯ ด้วยมูลค่ากว่า 12,700 ล้านดอลลาร์ จากการประเมินของ Adobe Analytics

ตัวเลขดังกล่าวแซงหน้าสถิติเดิมคือ 9,000 ล้านดอลลาร์เมื่อวันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้าที่ผ่านมา ที่เรียกว่าวันแบล็คฟรายเดย์ (Black Friday) ซึ่งได้อานิสงส์จากการที่ประชาชนอเมริกันส่วนใหญ่ต่างช้อปปิ้งซื้อสินค้าผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ

อย่างไรก็ตาม ปีนี้บรรดาร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ได้ลดราคาสินค้าล่วงหน้ามาตั้งแต่สองเดือนที่แล้ว ตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ Amazon ที่เลื่อนโปรโมชั่น Prime Day มาไว้ในเดือนตุลาคม ทำให้ฤดูการจับจ่ายซื้อสินค้าปีนี้ยาวนานกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา

Adobe Analytics คาดการณ์ด้วยว่า ยอดขายสินค้าออนไลน์ในช่วงสุดสัปดาห์หลังวันขอบคุณพระเจ้าปีนี้ น่าจะสูงกว่า 10,800 ล้านดอลลาร์ ไม่นับวัน Cyber Monday

เทย์เลอร์ ชไรเนอร์ ผู้อำนวยการของ Adobe Digital Insights กล่าวกับรอยเตอร์ว่า ความต้องการซื้อสินค้าออนไลน์ในปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องเล่นเกม โทรศัพท์ อุปกรณ์อัจฉริยะต่าง ๆ รวมทั้ง Smart TV นอกจากนี้สินค้าประเภทอุปโภคบริโภคที่ปกติจะเป็นสินค้าที่ไปซื้อตามร้านค้าทั่วไป ก็กลายมาเป็นสินค้าที่ซื้อทางออนไลน์ในปีนี้ด้วยเช่นกัน

XS
SM
MD
LG