ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายวันจากโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นทั่วโลก


General view of the empty Neumarkt square during the local coronavirus disease (COVID-19) lockdown in Dresden, Germany, Dec. 14, 2020.
General view of the empty Neumarkt square during the local coronavirus disease (COVID-19) lockdown in Dresden, Germany, Dec. 14, 2020.

จำนวนผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นสถิติใหม่ในหลายประเทศ ทำให้รัฐบาลประเทศเหล่านั้นต้องประกาศมาตรการควบคุมการระบาดชุดใหม่ รวมทั้งเร่งรับรองและจัดหาวัคซีนโดยเร็ว

ที่ยุโรป รัฐบาลเยอรมนีประกาศมาตรการล็อคดาวน์รอบที่สองเริ่มตั้งแต่วันพุธนี้ รวมทั้งมีคำแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกไปจับจ่ายซื้อสินค้านอกบ้านในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาสจะมาถึง

ข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์ ระบุว่าเยอรมนีมียอดผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 1.35 ล้านคน และเสียชีวิตแล้วมากกว่า 22,000 คน

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีไอร์แลนด์ ไมเคิล มาร์ติน ประกาศมาตรการควบคุมการระบาดชุดใหม่ในวันจันทร์ โดยจะมีผลบังคับใช้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์จากนี้ หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ข้ามไปทางเอเชีย ทางการเกาหลีใต้เตรียมเปิดศูนย์ตรวจเชื้อโคโรนาไวรัสเพิ่มอีก 150 แห่งในกรุงโซล จากเดิมที่มีอยู่มากกว่า 210 แห่ง ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 718 รายในวันจันทร์ ลดลงจากระดับมากกว่า 1,000 คนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่สิงคโปร์ นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง กล่าวในวันจันทร์ว่า วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ได้ผ่านการรับรองจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขของสิงคโปร์แล้ว โดยวัคซีนชุดแรกจะเริ่มฉีดให้กับประชาชนก่อนสิ้นปีนี้

นอกจากสิงคโปร์แล้ว หลายประเทศ ได้แก่ สหรัฐฯ อังกฤษ แคนาดา บาห์เรน เม็กซิโก และซาอุดิอาระเบีย ได้รับรองให้ใช้วัคซีนของไฟเซอร์กับประชากรของตนได้แล้วเช่นกัน

XS
SM
MD
LG