ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ขายเครื่องบิน 22 ลำให้บริษัทเช่าเครื่องบินของจีน


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:08 0:00

สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ของสหรัฐฯ เตรียมขายเครื่องบินหลายสิบลำให้แก่บริษัทผู้ให้บริการเช่าเครื่องบินของจีน หลังต้องระงับและยกเลิกเที่ยวบินส่วนใหญ่ไป เพราะการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

แถลงการณ์จากนักลงทุนในธุรกิจการบินที่ส่งให้กับตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่า สายการบินชั้นนำของสหรัฐฯ แห่งนี้ ตกลงใจที่จะขายเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 787-9 จำนวน 6 ลำ และเครื่องบินรุ่น 737-9 MAX จำนวน 16 ลำ ให้แก่ Bank of China Aviation (BOC Aviation) ของจีน ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์

BOC Aviation ไม่เปิดเผยมูลค่าของข้อตกลงซื้อขายนี้ แต่กล่าวว่า สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ จะทำการเช่าซื้อเครื่องภายใต้ข้อตกลงระยะยาว หลังการซื้อขายเสร็จสิ้นลง

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ แถลงว่า สายการบินจะต้องลดเที่ยวบินในเดือนพฤษภาคมลง 90 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดว่า นโยบายนี้จะดำเนินต่อไปในเดือนมิถุนายนด้วย อันเนื่องมาจากการระบาดใหญ่ทั่วโลกของโควิด-19

ในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนเมษายนที่ผ่านมา สายการบินแห่งนี้มีผู้โดยสารเดินทางทั้งหมดไม่ถึง 200,000 คน และตัวเลขนี้แปลงเป็นการลดลงถึง 97 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้โดยสารกว่า 6 ล้านคน ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ข้อตกลงซื้อขายระหว่างสองบริษัทนี้ได้ข้อสรุปในส่วนของรายละเอียดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีการลงนามภายในไม่กี่เดือนจากนี้

XS
SM
MD
LG