ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การ์ดธีมโควิด เทรนด์ฮิตวาเลนไทน์ปี 2021


Coronavirus Valentine Card
Coronavirus Valentine Card

ความเหงาไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งช่วงวาเลนไทน์ที่หลายคนอยากมีใครไว้เคียงข้าง แต่ต้องอ้างว้างช่วงโควิด-19 ระบาด ทำให้เกิดไอเดียวาเลนไทน์ที่อิงกระแสการระบาดของโคโรนาไวรัส ไม่เว้นแม้แต่การ์ดวาเลนไทน์ ตามรายงานของรอยเตอร์

คู่รักทั่วโลกตระเตรียมฉลองวันแห่งความรัก ในระหว่างที่ทางการหลายประเทศประกาศมาตรการล็อคดาวน์สุดเข้ม แต่การกักตัวไม่ได้ทำให้พลังในการแสดงความรักต่อกันลดลงไป แถมยังเพิ่มเติมด้วยไอเดียที่เกี่ยวกับโควิดมากมาย

อีกหนึ่งวิธีแสดงความรักสุดคลาสสิก คือ การมอบการ์ดให้กันในวันวาเลนไทน์ และปีนี้ไอเดียของการ์ดเกี่ยวเนื่องกับโควิด-19 มีสารพัดที่เรียกว่าโดนใจและเรียกรอยยิ้มไปพร้อมกัน

บริษัทผลิตการ์ด Thortful และ Moonpig ออกแบบการ์ดเป็นรูปคู่รักในชุดป้องกันเชื้อโรคแน่นหนาน หัวใจใส่หน้ากากอนามัย หรือภาพคนรักที่ต้องรักษาระยะห่างระหว่างกันช่วงโควิด รวมถึงการ์ดที่เขียนว่า Will you be my quarantine? หมายถึง “คุณจะกักตัวด้วยกันกับฉันไหม?” ซึ่งพ้องจากประโยคที่ว่า Will you be my Valentine? ที่หมายถึง “เธอจะเป็นที่รักของฉันไหม?” ประโยคยอดฮิตตลอดกาลเวลาขอใครเป็นแฟนช่วงวาเลนไทน์

อแมนดา ฮัลแลม นักออกแบบการ์ดจาก Panda & The Prince ทำการ์ดเป็นรูปหัวใจที่กำลังวัดอุณหภูมิพุ่งสูง สะท้อนความรุ่มร้อนในใจ ก่อนที่จะมีข้อความว่า Isodate? ชวนไปเดทกันแบบออนไลน์ช่วงโควิด ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ เธอบอกว่า ถ้าการ์ดนี้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับใครได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เธอคิดว่าเป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบแล้ว

ปี 2020 ที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกถูกจำกัดการเดินทางและปฏิสัมพันธ์ทางสังคมอย่างหนัก และการมอบการ์ดให้แก่ครอบครัวเพื่อนฝูงได้รับความนิยมอย่างมากตามมา

ฮัลแลมบอกว่า การ์ดของเธอเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นถึง 200% เมื่อปีก่อน ขณะที่บริษัท Moonpig ระบุว่า การ์ดที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการกักตัวช่วงโควิด ทำยอดขายราว 5% ของยอดขายบริษัททั้งหมด และติดอันดับการ์ดขายดีแห่งปีเสียด้วย

XS
SM
MD
LG