ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จีนอนุมัติ 18 เครื่องหมายการค้าใหม่ให้ทรัมป์-อิวังกา ภายใน 2 เดือน


FILE - President Donald Trump greets his daughter Ivanka as she arrives to speak during a rally in Cleveland, Nov. 5, 2018.
FILE - President Donald Trump greets his daughter Ivanka as she arrives to speak during a rally in Cleveland, Nov. 5, 2018.

รัฐบาลจีนอนุมัติเครื่องหมายการค้าให้กับแบรนด์ของทรัมป์ และอิวังกา ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าของนางอิวังกา ทรัมป์ ลูกสาว และที่ปรึกษาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพิ่มอีก 18 เครื่องหมายการค้า ภายในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จุดประเด็นผลประโยชน์ทับซ้อนขึ้นมาอีกครั้ง

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สำนักงานเครื่องหมายการค้าของจีน อนุมัติ 16 เครื่องหมายการค้าชั่วคราวให้กับแบรนด์ “อิวังกา” ทำให้ตอนนี้แบรนด์ของเธอได้รับอนุมัติเครื่องหมายการค้าไปทั้งสิ้น 34 เครื่องหมายการค้าในจีนแล้วในปีนี้ ครอบคลุมสินค้าเกือบทุกประเภท ตั้งแต่ แว่นตา กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง รวมไปถึงเครื่องลงคะแนนด้วย ขณะที่แบรนด์ “ทรัมป์” ได้รับอนุมัติไป 2 เครื่องหมายการค้าชั่วคราวในช่วงเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้ แบรนด์สินค้าทั้งหมดได้รับการยื่นขอเครื่องหมายการค้าไปตั้งแต่ปี ค.ศ. 2016 แต่ก็ทำให้เกิดข้อสังเกตถึงผลประโยชน์ทับซ้อนที่ครอบครัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อาจได้รับ หลังจากเขาพ้นจากตำแหน่ง แม้ว่านางอิวังกา ได้ลดบทบาทในการบริหารแบรนด์ของเธอ และให้ทางกองทุนของครอบครัวมารับช่วงต่อ แต่นางอิวังกาจะยังได้ผลประโยชน์จากธุรกิจอยู่

XS
SM
MD
LG