ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หุ้นสหรัฐฯ ทะยานกว่า 500 จุดหลังเลือกตั้งกลางเทอม


A board above the floor of the New York Stock Exchange shows the closing number for the Dow Jones industrial average, Nov. 7, 2018.
A board above the floor of the New York Stock Exchange shows the closing number for the Dow Jones industrial average, Nov. 7, 2018.

ดัชนีหุ้นในสหรัฐฯ ดีดตัวสูงขึ้นในวันพุธ หลังจากที่นักลงทุนคลายความกังวลเรื่องการเลือกตั้งกลางเทอม เมื่อผลที่ออกมาส่วนใหญ่เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดไว้ โดยหุ้นของบริษัทเทคโนโลยีและบริษัทด้านสุขภาพต่างเพิ่มขึ้น

หุ้นดาวน์โจนส์ ดีดตัวขึ้นไป 545 จุด ปิดที่ 26,180.30 ส่วนดัชนี S&P 500 ขยับขึ้นไป 58 จุด อยู่ที่ระดับ 2,813.89 จุด ขึ้นไปอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน ขณะที่ดัชนี Nasdaq composite ขยับขึ้น 195 จุด อยู่ที่ระดับ 7,570.75 จุด

เมื่อพิจารณาเป็นรายบริษัท พบว่าหุ้นของบริษัทเทคโนโลยีมีการเพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยหุ้นของ Amazon เพิ่มขึ้น 6.9% หุ้น Microsoft เพิ่มขึ้น 3.9% และหุ้นของ Alphabet, เพิ่มขึ้น 3.6%

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่านโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์จากนี้ต่อไปจะเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทในตลาดการเงินและตลาดหุ้นสหรัฐฯ มากแค่ไหน รวมทั้งการกำหนดภาษีสำหรับสินค้านำเข้าจากนี้จะเป็นอย่างไร

แต่นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า มีแนวโน้มที่รัฐบาลจะลดบทบาทลงในการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างปี ค.ศ. 2019 - 2020 รวมถึงการชะลอนโยบายขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาสหรัฐฯ ในช่วง 2 ปีจากนี้ด้วย

โดยระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ มีกำหนดหารือกันในวันพุธและวันพฤหัสบดี แต่นักลงทุนเชื่อว่าจะยังไม่มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยรอบใหม่จนกว่าจะถึงเดือนธันวาคม



XS
SM
MD
LG