ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จีนผ่อนคลายการออกวีซ่า หลังโควิดเริ่มบรรเทา


Virus Outbreak China
Virus Outbreak China

จีนเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มการออกวีซ่า หลังจากที่ควบคุมการเข้าประเทศของผู้ที่เดินทางมาจากประเทศอื่น รวมทั้งนักศึกษาต่างชาติ มาตั้งแต่สองปีก่อนตอนที่เริ่มการระบาดของโควิด-19 ใหม่ ๆ

เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำสหรัฐฯ และอินเดีย ประกาศว่า มาตรการใหม่จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพุธนี้ โดยที่มีได้ระบุถึงข้อกำหนดเกี่ยวกับหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือผลตรวจโควิดเป็นลบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จีนยังคงกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศต้องกักตัวที่โรงแรมหรือบ้านพักส่วนตัว รวมทั้งยังต้องแสดงผลตรวจเป็นลบเมื่อใช้บริการสถานที่สาธารณะหรือร้านค้าต่าง ๆ

การผ่อนคลายข้อกำหนดนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อบรรดานักเรียนต่างชาติที่จะเดินทางไปศึกษาในประเทศจีน ซึ่งจะได้รับ "ใบรับรองเพื่อกลับสู่สถานศึกษา" ที่ออกโดยสถาบันการศึกษาในจีนก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศได้

ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนใช้มาตรการ "โควิดเป็นศูนย์" เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส ซึ่งรวมถึงการล็อกดาวน์เขตที่อยู่อาศัยของประชากรหลายล้านคน รวมถึงโรงงานและธุรกิจต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจจีนและทั่วโลก

โดยในวันพุธ มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีน 1,641 คน รวมทั้งในมณฑลซินเจียงและทิเบต โดยส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ

XS
SM
MD
LG