ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เริ่มระบุตัวเหยื่อเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกนักดำน้ำในสหรัฐฯ


Boat Fire California
Boat Fire California

ทางการรัฐแคลิฟอร์เนีย เริ่มต้นการระบุเอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกนักดำน้ำในสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ ขณะที่ทางการยืนยันไม่มีผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้

ทีมกู้ภัยในรัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุเมื่อวันอังคารว่าพบร่างผู้เสียชีวิต 20 คน จากผู้โดยสาร 34 คนที่เดินทางไปกับเรือบรรทุกนักดำน้ำ บริเวณนอกชายฝั่งทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจการณ์ชายฝั่งสหรัฐฯ ยุติการค้นหาทางอากาศหลังจากพ้นระยะ 24 ชั่วโมงแรกหลังเกิดเหตุ เนื่องจากไม่พบผู้รอดชีวิตในพื้นที่ใกล้เคียง และล่าสุดได้ยืนยันว่าผู้โดยสารทั้ง 34 คนบนเรือลำดังกล่าวเสียชีวิตทั้งหมด

ทางการซานตาบาร์บารา ซึ่งเป็นพื้นที่เหตุเพลิงไหม้ ระบุว่าได้เริ่มต้นการพิสูจน์เอกลักษณ์ของผู้เสียชีวิต 20 คนที่พบเมื่อวันจันทร์ เป็นชาย 9 คน และหญิง 11 คน และยังพบร่างผู้เสียชีวิตอีกราว 4-6 คนในซากเรือ ซึ่งทีมนักประดาน้ำยังไม่สามารถนำออกมาจากซากเรือได้ และกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้

ทั้งนี้ เรือลำนี้พานักท่องเที่ยวหลายสิบคนไปดำน้ำที่หมู่เกาะแชนเนล นอกชายฝั่งทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย ในช่วงวัยหยุดยาวเนื่องในวันแรงงานสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG