ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: บริษัทสื่อรายใหญ่ Meredith จะซื้อกิจการของ Time Inc


Bitcoin ทะลุหลัก $9,000 เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ $10,000

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:29 0:00

บริษัทสื่อรายใหญ่ Meredith จะซื้อกิจการของ Time Inc

บริษัทสื่อรายใหญ่ของสหรัฐฯ Meredith Corp ประกาศว่ากำลังจะซื้อกิจการของ Time Inc ซึ่งเป็นเจ้าของนิตยสารชื่อดังหลายเล่ม เช่น People, Sports Illustrated และ Fortune ด้วยวงเงิน 1,840 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะจ่ายเป็นเงินสดทั้งหมด

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2013 และต้นปีนี้ Meredith ประสบความล้มเหลวในการเจรจาซื้อกิจการ Time มาแล้วสองครั้ง แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าครั้งนี้น่าจะประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีมหาเศรษฐีแนวคิดอนุรักษ์นิยมสองพี่น้อง คือ ชาร์ลส และเดวิด โค้ค เป็นผู้สนับสนุนข้อตกลงนี้

ปัจจุบัน Meredith เป็นเจ้าของนิตยสารแนวไลฟ์สไตล์หลายเล่ม เช่น Better Homes & Gardens และ Family Circle ซึ่งการควบรวมกิจการของ Time จะทำให้ Meredith สามารถขยายจำนวนผู้อ่านเป็น 135 ล้านคน และจำนวนสมาชิกเกือบ 60 ล้านคน

นอกจากนี้ Meredith ยังสามารถเพิ่มการเข้าถึงผู้อ่านทางเว็บไซต์ราว 170 ล้านคนต่อเดือนเฉพาะในสหรัฐฯ ด้วย

สำหรับมหาเศรษฐีสองพี่น้อง "Koch Brothers" ซึ่งเป็นผู้ให้ทุนแก่ Meredith ในการซื้อกิจการนี้ เป็นเจ้าของเครืออุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ และยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของพรรครีพับลิกันด้วย

คาดว่าข้อตกลงนี้จะบรรลุขั้นตอนสุดท้ายในช่วงไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2018

Bitcoin ทะลุหลัก $9,000 เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ $10,000

ค่าเงินดิจิทัล Bitcoin พุ่งทะลุหลัก 9,000 ดอลลาร์เรียบร้อยแล้ว โดยซื้อขายกันที่ระดับ 9,500 ดอลลาร์ต่อ 1 Bitcoin ในวันจันทร์ที่ตลาดเอเชีย

ตั้งแต่ต้นปีนี้ เงิน Bitcoin มีค่าเพิ่มขึ้นไปแล้วถึง 860% แม้บรรดาผู้เชี่ยวชาญวงการการเงินต่างแสดงความกังวลว่าอาจเกิดฟองสบู่เงินดิจิทัลได้

คาดว่าสาเหตุที่ Bitcoin มีค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสองสัปดาห์มานี้ เป็นเพราะการคาดการณ์ว่าสถาบันการลงทุนใหญ่ๆ เช่น กองทุนเฮดจ์ฟันด์ หรือบรรษัทบริหารสินทรัพย์ต่างๆ อาจเตรียมซื้อขายและลงทุนใน Bitcoin มากขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ สถาบันการเงินหลายแห่งได้ยอมรับการซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลนี้แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญยังเชื่อด้วยว่า ค่าเงิน Bitcoin จะทะลุหลัก 10,000 ดอลลาร์ต่อ 1 Bitcoin ในอีกไม่กี่วันนี้

XS
SM
MD
LG