ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โคคา-โคล่าและร้านแมคโดนัลด์ รายงานยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าในไตรมาสที่สองของปี และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:35 0:00
Direct link

  1. ยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.6% ในเดือน มิ.ย อยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน เป็นสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดบ้านสหรัฐ ส่วนราคาบ้านเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 223,300 ดอลล่าร์ สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 4.3%

  2. Coca-Cola รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้น 3% ทั่วโลก แต่ในตลาดอเมริกันเหนือทำไม่ได้ตามเป้าเนื่องจากยอดขายน้ำอัดลม diet ลดลง ปัจจุบัน Coca-Cola และ Pepsi ประสบปัญหายอดขายลดลง เนื่องจากผู้บริโภคในอเมริกาและยุโรปใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

  3. McDonald รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ลดลงเป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกัน โดยเฉพาะยอดขายในสหรัฐและยุโรป ซึ่งเป็นตลาดใหญ่สุดอันดับ 1 และ 2 ของ McDonald เชื่อว่าปัจจัยที่ทำให้ยอดขายลดลงคือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค และการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้น

  4. New York Times รายงานว่าโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเครื่องบินโดยสารของ Malaysia Airlines สองครั้งติดในช่วงเวลาเพียง 4 เดือนเศษ ส่งผลกระทบมากมายต่อบริษัทประกันภัยทางอากาศ ที่ต้องจ่ายเงินประกันชดเชยจำนวนมหาศาล NY Times ชี้ว่า Malaysia Airlines ทำประกันภัยเครื่องบินไว้เป็นมูลค่าสูงมากคือ 2,250 ล้านดอลล่าร์ต่อเหตุการณ์เครื่องบินตกแต่ละครั้ง ประกอบกับการที่ข้อตกลงประกันภัยที่ Malaysia Airlines ทำไว้นั้น ไม่มีข้อจำกัดด้านค่าใช้จ่ายในการค้นหาเครื่องบิน ทำให้ต้นทุนเงินชดเชยในส่วนนี้อาจสูงถึงหลายร้อยล้านดอลล่าร์ จากเหตุการณ์เที่ยวบิน MH370 สูญหายไปตั้งแต่เดือน มี.ค

  5. ตลาดหุ้น ธุรกิจห้างร้าน และโรงเรียนในหลายเมืองของไต้หวัน รวมทั้งในกรุงไทเป ประกาศปิดทำการในวันพุธ หลังจากไต้ฝุ่น Matmo ก่อให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทางใต้ของไต้หวัน นับเป็นไต้ฝุ่นลูกแรกที่พัดเข้าไต้หวันในปีนี้

รายงานจาก Reuters Bloomberg และ NY Times / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG