ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เยอรมนีใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด คณะลูกขุนสั่งให้ R.J. Reynolds จ่ายค่าเสียหาย 23,600 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:10 0:00
Direct link


1 รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศจะยกเลิกโควต้าการนำเข้าข้าวจากต่างประเทศตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นไปเพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงของ WTO ที่ห้ามการตั้งโควต้านำเข้า แต่เกาหลีใต้จะเก็บภาษีขาเข้าราว 300-500 % เพื่อปกป้องผู้ผลิตข้าวในประเทศซึ่งเป็นกลุ่มที่ทรงอิทธิพล

2. การลงทุนของญี่ปุ่นในจีนในช่วงครึ่งแรกของปี 2557 ลดลงเกือบ 50 % โดยแนวโน้มดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้วขณะที่ญี่ปุ่นกับจีนกำลังมีข้อพิพาทเรื่องหมู่เกาะในทะเลจีนตะวันออก

3 การสำรวจของ American Council for an Energy-Efficient Economy ซึ่งทำใน 16 ประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่ระบุว่า เยอรมนีใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดจากกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเรื่องอาคารสิ่งปลูกสร้าง ตามมาด้วยอิตาลีและสหภาพยุโรปโดยรวม ส่วนจีนกับฝรั่งเศสเสมอกันเป็นที่สี่ และอังกฤษกับญี่ปุ่นเป็นอันดับ 5 และ 6 ส่วนเม็กซิโกติดอันดับรั้งท้ายของ 16 ประเทศที่มีการสำรวจนี้

4 คณะลูกขุนในรัฐฟลอริด้าตัดสินให้ R.J. Reynolds บริษัทยาสูบใหญ่อันดับสองของสหรัฐฯ จ่ายค่าเสียหายในเชิงลงโทษสองหมื่นสามพันหกร้อยล้านดอลลาร์ และค่าชดเชยอีกสิบหกล้านแปดแสนดอลลาร์แก่ภริยาหม้ายของนาย Michael Johnson ผู้เสียชีวิตด้วยมะเร็งในปอดขณะที่มีอายุได้ 36 ปี โดยเขาสูบบุหรี่ติดต่อกันมานานกว่า 20 ปีและเริ่มสูบตั้งแต่มีอายุได้ 13 ปี

XS
SM
MD
LG