ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Moody’s กล่าวว่าไทยและมาเลเซียมีความเสี่ยงจากหนี้ภาคครัวเรือน เพราะมีการปล่อยกู้เงินกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคและข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:07:32 0:00
Direct link

ประเทศในเอเชีย 13 ประเทศที่ประกอบด้วยสมาชิก ASEAN กับ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เพิ่มระดับเงินสำหรับการแลกเปลี่ยนระหว่างกัน สองเท่าเป็น 2.4 แสนล้าน เพื่อร่วมกันรักษาเสถียรภาพของค่าเงินในภูมิภาคหากมีประเทศประเทศหนึ่งถูกโจมตีค่าเงิน

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือด้านการเงิน Moody’s กล่าวว่าไทยและมาเลเซียมีความเสี่ยงจากหนี้ภาคครัวเรือน เพราะมีการปล่อยกู้เงินกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ความเสี่ยงดังกล่าวจะมีสูงขึ้น หากว่าในที่สุดแล้วเกิดภาวะตึงตัวในตลาดโลก ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าสหรัฐอาจขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆ นี้

บริษัท Microsoft ประกาศเลิกจ้างงาน 18,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นการลอยแพพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 39 ปีของบริษัท ธุรกิจที่โดนตัดพนักงานมากที่สุดคือ Nokia ที่ Microsoft เข้าซื้อกิจการไม่นานนี้

นักธุรกิจคนสำคัญของวงการสื่อ Rupert Murdoch ผู้ควมคุมกิจการหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal และค่ายหนัง 21st Century Fox ต้องการซื้อคู่แข่ง Time Warner ที่เป็น เจ้าของ CNN และ HBO

สภาออสเตรเลียอนุมัติให้เลิกกฎหมายเก็บภาษีภาคธุรกิจจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพราะเห็นว่าถ่วงการขยายตัวของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามมั่นจว่าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 5% ได้ตามเป้าด้วยการให้สิ่งจูงใจบริษัทที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG